0

Thái Lan báo cáo ổ dịch nghi PRRS (hội chứng hô hấp và sinh sản ở lợn)

Theo báo cáo từ trang The Nation, giám đốc Cơ quan Phát triển Chăn nuôi (DLD) Thái Lan cho hay lợn bị chết do hội chứng hô hấp và sinh sản – một căn bệnh lây nhiễm giữa lợn nhưng không đe dọa sức khỏe con người. Tại tỉnh Mae Hong Son, các nhà chức trách đã tiêu hủy 25 con lợn để ngăn chặn dịch bệnh. The Nation đưa tin cho hay nông dân sẽ được bù đắp 75% chi phí chăn nuôi số lợn này nếu lựa chọn cho phép cơ quan chức năng tiến hành tiêu hủy.

Trung Quốc điều tra các phòng thí nghiệm, trại nuôi để triệt phá vắc xin dịch tả lợn trái phép

Trung Quốc đã bắt đầu triển khai triệt phá hoạt động sản xuất và tiêu thụ vắc xin dịch tả lợn trái phép, theo Bộ Nông nghiệp và các vấn đề nông thôn Trung Quốc thông báo gần đây, sau khi xác minh các tin đồn về sử dụng rộng rãi các sản phẩm như vậy. Các nhà chức trách địa phương sẽ tiến hành thanh tra các phòng thí nghiệm thú y, các nhà sản xuất thuốc và nông dân chăn nuôi lợn để phát hiện ra nếu họ có phát triển hoặc sử dụng vắc xin trái phép hay không. Các nhà chức trách phải điều tra các phòng thí nghiệm thú y được sử dụng cho nghiên cứu hoặc các mục đích thương mại và kiểm tra bất cứ loại vắc xin không ghi nhãn nào cùng các nguyên liệu hoặc chất thử trên các ghi chép của các thí nghiệm.

Trung Quốc tiêu chuẩn hóa bộ thử dịch tả lợn ASF

Bộ Nông nghiệp và các vấn đề nông thôn Trung Quốc đã ban hành các quy định mới vào cuối tuần trước để tiêu chuẩn hóa sản xuất và tiêu dùng các bộ thử dịch tả lợn trong một nỗ lực cải thiện năng lực kiểm soát dịch bệnh. Từ ngày 1/9, bất cứ sản phẩm thử virus dịch tả lợn nào chưa được thử nghiệm bởi Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh Động vật Trung Quốc, hoặc đã kiểm tra nhưng chưa đăng ký với trung tâm, đều phải ngừng hoạt động.

Theo Reuters

Admin

Cơ quan thú y thế giới cảnh báo về vắc xin dịch tả lợn khi Việt Nam sẵn sàng xuất khẩu

Bài trước

Việt Nam xuất khẩu 2 triệu liều vắc xin dịch tả lợn sang Philippines từ nay tới tháng 10

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt