0

COVID-19 gây ra tác động tiêu cực lên chuỗi cung ứng nông sản toàn cầu, bao gồm các gián đoạn trong kiểm dịch và các biện pháp kiểm soát chất lượng khác.

Trung tâm Chiếu xạ Hà Nội là một trong hai cơ sở tại Việt Nam đáp ứng các tiêu chuẩn chiếu xạ trái cây tươi cho xuất khẩu sang Mỹ và Úc. Từ đầu vụ đến nay, trung tam này chỉ nhận dược 1 yêu cầu chiếu xạ 10 tấn nhãn xuất khẩu sang Úc. Sản lượng nhãn của Sơn La và Hưng Yên thường vượt 120.000 tấn vào thời điểm này trong năm. Quy trình chiếu xạ bao gồm kiểm dịch thực địa do một chuyên gia kiểm dịch thực vật từ Mỹ tiến hành. Do COVID-19, vị chuyên gia này không thể quay trở lại Việt Nam làm việc.

Doanh nghiệp này hiện có 15 tấn xoài, 17 tấn thanh long và 36 tấn nhãn đang chờ kiểm dịch trước khi được xuất khẩu sang Mỹ. Nếu không có giải pháp kịp thời, doanh nghiệp này sẽ hứng chịu thua lỗ lớn.

Ngành nông nghiệp hiện đang tăng cường phục hồi sản xuất khi nguồn cung nhiều mặt hàng đang tăng khi vụ thu hoạch kết thúc. Sự lây lan trên diện rộng của COVID-19 tại nhiều thị trường nhập khẩu vẫn là vấn đề phức tạp. Xuất khẩu có thể đối mặt với hàng loạt khó khăn trong thời gian tới.

Theo VNS

Admin

Tình hình nông nghiệp – thực phẩm hậu COVID-19 tại Trung Quốc

Bài trước

Dữ liệu container cho thấy kỳ vọng phục hồi nhu cầu khi Trung Quốc mở cửa và bình ổn giá vận chuyển

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc