0

COVID-19 khiến toàn bộ các triển lãm và hội chợ thương mại quốc tế đình đốn và gây khó khăn cho các hoạt động xuất khẩu. Ý tưởng sử dụng các triển lãm ảo trên các nền tàng 2D và 3D đang là phao cứu sinh của nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp ngành gỗ.

Doanh thu của nhiều doanh nghiệp giảm tới 60% so tác động của COVID-19. Mặc dù đã chuyển sang bán hàng trực tuyến, doanh số vẫn khá hạn chế. Sau khi thử nghiệm với các triển lãm ảo, doanh nghiệp bắt đầu có hướng đi tích cực hơn, với một số lượng lớn các khách hàng quốc tế bắt đầu quan tâm tới các sản phẩm. Nhiều doanh nghiệp, đặc biệt trong ngành nội thất, đã áp dụng giải pháp này và có các kết quả tích cực. Khoảng 50 doanh nghiệp đồ gỗ tại thành phố Hồ Chí Minh đã mở các cửa hàng trưng bày trực tuyến, đăng tải các hình ảnh 2D và 3D cho đối tác tiềm năng tìm kiếm.

Các triển lãm nội thất gỗ quốc tế tại Việt Nam thu hút hàng trăm ngàn khách hàng năm và nhiều hợp đồng có giá trị đã được ký kết. Thông qua số hóa các triển lãm và giới thiệu sản phẩm, các doanh nghiệp vẫn có thể xúc tiến bán hàng các sản phẩm mới mà không cần phải gặp mặt khách hàng trực tiếp. Sự quan tâm của khách hàng vào các dòng sản phẩm cụ thể cũng được đo lường để điều chỉnh sản xuất nếu cần thiết.

Trong nửa đầu năm 2020, xuất khẩu các sản phẩm gỗ của Việt Nam đạt hơn 5 tỷ USD, tăng 6% so với cùng kỳ năm 2019 nhưng thấp hơn kỳ vọng. Việc ra mắt các triển lãm ảo chỉ là một giải pháp để đạt mục tiêu xuất khẩu 12,5 tỷ USD trong năm 2020 và cũng là một xu hướng trong thương mại toàn cầu mà các doanh nghiệp dùng để giảm thiểu tác động tiêu cực của COVID-19.

Theo VNS

Admin

Mỹ mở rộng kết luận điều tra trốn thuế tủ gỗ nhập khẩu từ Việt Nam

Bài trước

Bộ Nông nghiệp giải thích vì sao tín chỉ carbon của Việt Nam có giá 5 USD

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Gỗ