Gỗ

Xuất khẩu gỗ và sản phẩm từ gỗ phục hồi bất chấp COVID-19

0

Sau khi giảm mạnh do tác động tiêu cực của đại dịch COVID-19, xuất khẩu gỗ có các dấu hiệu phục hồi rõ rệt từ tháng 6 nhờ nỗ lực của các nhà xuất khẩu trong thích ứng với tình hình. Thống kê từ Tổng cục Hải quan cho thấy trong tháng 5/2020, giá trị xuất khẩu gỗ chỉ đạt 772 triệu USD, giảm 15% so với cùng kỳ năm 2019 nhưng trong tháng 7/2020, con số này tăng lên 1,05 tỷ USD, tăng 20,7% so với cùng kỳ năm 2019.

Trong 7 tháng đầu năm 2020, xuất khẩu gỗ và nội thất gỗ đạt 6,09 tỷ USD, tăng 6,2% so với cùng kỳ năm 2019, bao gồm 4,44 tỷ USD từ xuất khẩu nội thất gỗ. Mức tăng trưởng này được cho là nhờ nhu cầu tăng và tác động của đại dịch lên ngành gỗ nhiều nước, buộc họ phải nhập khẩu gỗ và các sản phẩm gỗ.

Đồng thời, sản xuất nội địa không bị gián đoạn, cho phép Việt Nam duy trì công suất nguồn cung để bù đắp thiếu hụt tại các nước khác. Đồng thời, Hiệp định Thương mại EU – Việt Nam có hiệu lực từ ngày 1/8, cũng giúp tăng khả năng cạnh tranh của ngành gỗ và nội thất gỗ Việt Nam trên thị trường EU.

Theo VNS

Admin

Tình hình nông nghiệp – thực phẩm hậu COVID-19 tại Trung Quốc

Bài trước

Dữ liệu container cho thấy kỳ vọng phục hồi nhu cầu khi Trung Quốc mở cửa và bình ổn giá vận chuyển

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Gỗ