0

Trung Quốc nâng cảnh báo lũ lên mức cao thứ hai vào ngày 12/7 do mưa lớn đổ xuống các khu vực dọc sông Dương Tử với các tỉnh miền đông là Giang Tô và Giang Tây bị thiệt hại nặng nề nhất, theo truyền thông nhà nước Trung Quốc đưa tin.

Lũ lụt tại hạt Poyang của tỉnh Giang Tây đẩy mực nước hồ Poyang, hồ nước ngọt lớn nhất của Trung Quốc, lên hơn 22,52m, mức cao kỷ lục và cao hơn nhiều so với mức cảnh báo 19,5m. Đến chiều này 11/7, các nhà chức trách và quân sự tỉnh đã điều phối khẩn cấp hàng ngàn binh sỹ tới gia cố khu vực bờ hồ dài gần 9km, theo truyền thông nhà nước đưa tin. Trung Quốc có 4 cấp cảnh báo lũ lụt   với cấp 1 là cấp độ nghiêm trọng nhất. Từ đầu năm đến nay, khoảng 141 người đã chết hoặc mất ích do lũ lụt, gây thiệt hại cho 3,53 triệu ha đất nông nghiệp và san bằng 28.000 ngôi nhà. Thiệt hại kinh tế ước đạt 82,23 tỷ NDT (11,75 tỷ  USD), theo Xinhua đưa tin.

Theo Bộ Nguồn nước, 212 con sông đã vượt mực nước báo động từ đầu tháng 7, với 19 con sông có mức nước cao lịch sử. Trung Quốc cho rằng các điều kiện thời tiết bất thường, bao gồm hơi ẩm từ biển Đông và biển Ấn, là các nguyên nhân trực tiếp, đồng thời những thay đổi dài hạn trong biến đổi khí hậu cũng khiên đời sống của con người dễ tổn thương hơn.

Theo Reuters

Admin

Lũ lụt tại Trung Quốc tràn tới các vùng sản xuất lúa, ngô; châm ngòi lạm phát thực phẩm

Bài trước

Lũ lụt có thể tác động tiêu cực tới thu hoạch lúa gạo Thái Lan

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc