0

Bộ Thủy sản Ấn Độ vừa triển khai các dàn xếp tuân thủ các nghị định thư về an toàn để ngăn chặn sự lây lan COVID-19 để tiêu thụ các mẻ thủy sản khai thác của các tàu khai thác thương mại vào ngày 22/6 sau khi lệnh phong tỏa chấm dứt tại các cảng thuộc các bang ven biển nhưng hiện số lượng tàu ra khơi báo cáo vẫn thấp do các điều kiện bất lợi.

Các chủ tàu khai thác lưới rê công nghiệp còn lo lắng về kinh doanh thủy sản do các thị trường xuất khẩu thủy sản biển chính vẫn đang tê liệt do COVID-19 còn hoành hành trên phạm vi quốc tế. Theo các nhà chức trách, một lượng lớn các mẻ khai thác thủy sản tại các quận ven biển được vận chuyển tới các nhà máy chế biến tại Kerala để các sản phẩm như tôm và mực ống được xuất khẩu sang các nước khác.

Các nước châu Âu đang giảm mạnh hoạt động nhập khẩu và một số còn hủy các đơn hàng trước đó, khiến các nhà xuất khẩu rơi vào tình huống khó khăn. Một nguyên nhân khác vì sao các thương nhân hủy sản lo lắng về thu mua các mẻ khai thác thủy sản với lượng lớn là tình trạng khó khăn của các nhà máy chế biến tại Kerala do suy giảm đột ngột nguồn nhân lực sau sự ra đi của hàng loạt nhân lực Bắc Ấn.

Mặc dù các hạn chế phong tỏa đã được thắt chặt tại quận Coimbatore, nơi có các tàu cá dỡ hàng phải đi qua, hoạt động vận chuyển hiện không phải vấn đề lớn do các sản phẩm thủy sản biển đã được đưa vào danh sách hàng hóa thiết yếu. “Mặc dù thị trường xuất khẩu tê liệt, các nhu cầu đối với thủy sản biển vẫn tăng tại Kerala do tiêu dùng thường tăng lên trước thời điểm cấm khai thác trong vòng 45 ngày tại Kerala bắt đầu từ ngày 15/6”, theo giám đốc cơ quan thủy sản Ấn Độ ở quận Nagapattinam là Amal Raj Xavier cho hay.

Theo một nhà lãnh đạo cấp cao tại Cơ quan Phát triển Xuất khẩu các sản phẩm thủy sản biển MPEDA, Trung Quốc hiện là nước duy nhất nơi các sản phẩm thủy sản biển vẫn được xuất khẩu tới cho đến nay. Tình trạng án binh bất động về quân sự hiện nay giữa Ấn Độ và Trung Quốc làm dấy lên những lo ngại giữa các nhà xuất khẩu về khả năng suy giảm mạnh hơn ở các thị trường quốc tế.

Theo FIS

Admin

Việt Nam dốc toàn lực chuẩn bị thanh tra chống khai thác thủy sản IUU

Bài trước

Chính phủ Việt Nam triển khai các biện pháp quyết liệt nhằm thoát thẻ vàng của EU

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thủy sản