0

Trung Quốc sẵn sàng thâu tóm các doanh nghiệp thủy sản yếu kém tại Indonesia

Trung Quốc và một số công ty nước ngoài khác đang sẵn sàng “nhảy vào” vào doanh nghiệp thủy sản Indonesia đang làm ăn yếu kém và gặp nhiều khó khăn, theo quan sát của Jerry Knecht, chủ tịch Bali Seafood International. Ông cho rằng Trung Quốc đang mất đi lợi thế theo các chính sách IUU nhưng đang trong vị thế sẵn sàng thâu tóm cổ phần trong phần chế biến và phân phối thủy sản Indonesia. “Hoạt động M&A này sẽ sôi động trong vài tháng tới”.

Thái Lan và Việt Nam đồng thuận nghị định thư thương mại lợn sống

Chỉ các trang trại chăn nuôi lợn được chứng nhận GAP tại Thái mới đủ điều kiện xuất khẩu lợn thương phẩm sang Việt Nam, theo giám đốc cơ quan hợp tác chăn nuôi quốc tế Wacharapon Chotiyaputta cho biết. Cả Việt Nam và Thái Lan vừa hoàn tất thỏa thuận các điều kiện cho thương mại lợn sống giữa hai nước. Ngoài chứng nhận GMP, hai bên cũng đồng thuận về danh sách dịch bệnh và các phụ gia TACN không xuất hiện trong lợn xuất khẩu.

Nông dân Việt Nam thua lỗ khi giá cá tra chạm đáy

Nông dân nuôi cá tra tại ĐBSCL buộc phải bán cá ở mức giá thua lỗ do nhu cầu thấp và cá quá cỡ. Theo ong Nguyễn Minh Toại, giám đốc Sở Công thương thành phố Cần Thơ, xuất khẩu cá tra sang các thị trường chính trong nửa đầu năm 2020 gặp nhiều khó khăn do tác động của COVID-19. Nông dân e dè thả nuôi và ông Toại cho rằng trong nửa cuối năm 2020 – nửa đầu năm 2020, nguồn cung cá tra nguyên liệu sẽ giảm.

Indonesia dự báo có sản lượng gạo tăng trong năm 2021, sản lượng ngô giảm

Dữ liệu của Bộ Nông nghiệp Indonesia trình bày trước quốc hội ngày 22/6 đặt ra mục tiêu sản lượng lúa 63,5 triệu tấn trong năm 2021, tăng so với mức mục tiêu 59,15 triệu tấn trong năm 2020. Indonesia cũng đặt mục tiêu sản lượng ngô đạt 26 triệu tấn, giảm so với mức mục tiêu 30,35 triệu tấn trong năm 2020.

Theo Asian Agribiz, Reuters

Admin

Tin vắn ngành chăn nuôi ngày 8/6

Bài trước

Việt Nam nhập khẩu hơn 300.000 con lợn từ Thái Lan

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc