Chính sách

Thông quan nối lại tại cửa khẩu Lạng Sơn

0

Cửa khẩu Tân Thanh – Pò Chài tại tỉnh miền bắc Lạng Sơn đã nối lại thông quan từ ngày 30/4 nhờ các nỗ lực phối hợp giữa Việt Nam và Trung Quốc để duy trì thương mại giữa bối cảnh COVID-19. Hoạt động thông quan hàng ngày kéo dài từ 8 – 11h sáng và 12h – 4h chiều theo giờ Việt Nam. Từ ngày 1/5, hoạt động thông quan được tiến hành trong cả các ngày nghỉ lễ và cuối tuần.

Ngày 17/4, trong các cuộc điện đàm với Bộ trưởng Bộ Công thương Việt Nam Trần Tuấn Anh, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Trung Quốc đã quyết định nối lại thông quan ở cửa khẩu biên giới để giảm tắc nghẽn hàng hóa tại các khu vực biên giới. Bộ Công thương sau đó đã hợp tác chặt chẽ với Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại thành phố Nam Ninh thuộc tỉnh Quảng Tây, và Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam để đảm bảo tỉnh Quảng Tây đẩy nhanh việc nối lại thông quan, do đó đã được triển khai sớm hơn so với kế hoạch ban đầu là mở thông quan trở lại vào ngày 6/5.

Trước đó, Trung Quốc đã tăng cường các biện pháp kiểm soát và ngăn ngừa dịch bệnh tại các cửa khẩu đất liền, bao gồm biên giới với Việt Nam, tác động nghiêm trọng tới hoạt động thông quan và trao đổi hàng hóa giữa hai nước. Quyết định nối lại thông quan của phía Trung Quốc tại cửa khẩu Tân Thanh – Pò Chài là tín hiệu tích cực chocác doanh nghiệp Việt Nam nhưng họ cũng được khuyến nghị nên theo dõi sát sao tinh hình và liên tục cập nhật thông tin liên quan để có kế hoạch điều tiết hàng hóa phù hợp, tránh bất cứ tình trạng tắc nghẽn và thiệt hại nào.

Theo VNS

Admin

Thêm hai cửa khẩu Trung Quốc – Việt Nam nối lại hoạt động

Bài trước

2.000 xe tải tiếp tục tắc nghẽn chờ thông quan ở biên giới Việt Nam – Trung Quốc

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Chính sách