0

Bộ trưởng Bộ NNPTNT Nguyễn Xuân Cường kêu gọi các doanh nghiệp chăn nuôi hợp tác với chính phủ và lẫn nhau để đưa giá thịt lợn giảm so với mức giá 75.000 đồng/kg hiện nay xuống 70.000 đồng/kg từ 1/4. Bộ cũng đã tổ chức cuộc họp trực tuyến với 15 công ty chăn nuôi lớn tại Hà Nội vào ngày 30/3.

Bộ NNPTNT cũng kêu gọi các công ty duy trì nguồn cung thịt lợn an toàn bất chấp mối đe dọa từ dịch tả lợn. Tính đến ngày 10/3, quy mô chăn nuôi lợn của Viẹt Nam đạt gần 24 triệu con, tương đương 74% quy mô trước khi dịch tả lợn bùng phát vào năm 2018, và dự kiến đạt mức tương đương trước dịch vào cuối quý 3/2020 hoặc đầu quý 4/2020. Ông cũng yêu cầu các doanh nghiệp kiến nghị kế hoạch phát triển bền vững cho ngành chăn nuôi lợn. Bộ NNPTNT đang làm việc với các công ty chăn nuôi để khôi phục quy mô chăn nuôi và đưa giá thịt lợn giảm.

Đồng thời, chính phủ cũng cho phép tăng nhập khẩu thịt lợn, với tổng kim ngạch nhập khẩu tính đến ngày 27/3 đạt 39.191 tấn, tăng 312% so với cùng kỳ năm 2019. Giá thịt lợn vẫn ở mức cao kể từ năm 2019, tác động tiêu cực tới chỉ số giá tiêu dùng (CPI) và làm rủi ro tăng CPI không đạt mục tiêu dưới 4%, theo Ủy ban Quản lý giá cho hay.

Kết luận cuộc họp, phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng phân công Bộ NNPTNT và Bộ Công thương điều phối các địa phương và doanh nghiệp giúp giảm chi phí sản xuất của ngành chăn nuôi và tăng cương quản lý giá trên thị trường cũng như các chi phí trung gian trong phân phối. Các bộ cũng được yêu cầu xây dựng các kế hoạch mở rộng quy mô chăn nuôi lợn, đồng thời đảm bảo cân đối cung – cầu.

Theo VNS

Admin

Các công ty chăn nuôi lợn lớn của Trung Quốc lao đao vì thua lỗ, nợ nần chồng chất

Bài trước

Cơ quan thú y thế giới cảnh báo về vắc xin dịch tả lợn khi Việt Nam sẵn sàng xuất khẩu

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt