0

Một bài trình bày từ Hội đồng tôm GSMC – công bố trước thềm hội nghị - dự báo sản lượng tôm Ecuador và các nước sản xuất tôm khác tiếp tục tăng trưởng tốt, bù đắp suy giảm sản lượng tôm Ấn Độ.

Sản lượng tôm thẻ Ấn Độ trong năm tài khóa từ tháng 4/2019 – 3/2020 dự báo tăng nhưng chỉ ở mức 4% so với năm tài khóa trước đó, ước đạt 710.000 tấn. Một thành viên hội đồng cho biết bên lề hội nghị rằng ông không dự báo sản lượng tôm Ấn Độ sẽ giảm, bất chấp các ước tính đưa ra trong hội nghị.

Dự báo sản lượng tôm Ấn Độ năm 2019 trứo đó đã không thành hiện thực và xuất khẩu tôm Ấn Độ trong 8 tháng đầu năm tài khóa hiện nay tăng tới 7% so với cùng kỳ năm tài khóa trước đó, theo hội đồng cho hay.

Với tình hình giá tôm ổn định như hiện nay mang đến niềm tin cho nông dân Ấn Độ, năm 2020 bắt đầu tương đối tích cực với lượng thả nuôi vụ hè ở mức tốt, hội đồng nhận dindhj. Tuy nhiên, các báo cáo cho biết một số khu vực xuất hiện dịch bệnh. Ấn Độ, với nền tảng chế biến lâu đời, sẽ tìm cách củng cố tăng trưởng thông qua gia tăng tỷ trọng cá sản phẩm có GTGT cao trong năm 2020, theo nhận định của thành viên hội đồng tôm.

Hội đồng không đưa ra con số dự báo chính xác về sản lượng tôm của Ấn Độ hay Ecuador – nước sản xuất tôm lớn thứ 2 thế giới hiện nay nhưng con số sản lượng tôm của Ecuador năm 2019 lên tới 635.000 tấn, tăng 26% so với năm 2018.

Mexico là một nước sản xuất tôm khác cung cấp số liệu chính xác về sản lượng tôm. Sản lượng tôm Mexico năm 2019 tăng 5% so với năm 2018, đạt 145.522 tấn, theo thông tin từ hội đồng tôm.

Các dự báo của GSMC luôn luôn thận trọng hơn hội nghị Triển vọng Toàn cầu cho Lãnh đạo ngành nuôi trồng thủy sản (GOAL). GOAL đã đưa ra dự báo hồi năm ngoái rằng sản lượng tôm toàn cầu năm 2020 sẽ vượt 5 triệu tấn.

Theo Undercurrent News

Admin

Phát hiện quá nhiều phụ gia hóa học trong tôm thẻ chân trắng Ecuador nhập khẩu vào Trung Quốc

Bài trước

Ecuador đặt mục tiêu phá kỷ lục xuất khẩu tôm

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thủy sản