Việt Nam thắt chặt xuất khẩu lợn sống qua biên giới. Việt Nam bảo vệ đàn giống giữa bối cảnh dịch tả lợn. Mavin chuẩn bị hỗ trợ tái đàn lợn tại Việt Nam. 

Việt Nam thắt chặt xuất khẩu lợn sống qua biên giới

Giá thịt lợn tại Việt Nam tăng vọt trong tuần vừa qua do nhu cầu thịt lợn tại Trung Quốc. Trong khi đó, nguồn cung nội địa vẫn thiếu hụt. Bộ trưởng Bộ NNPTNT Nguyễn Xuân Cường kêu gọi các nhà sản xuất nội địa không xuất khẩu lợn sang Trung Quốc và khuyến khích nông dân tái đàn. Sau 8 tháng bùng phát dịch tả lợn, sản xuất thịt lợn tại Việt Nam giảm 8,2% và hiện các địa phương vẫn chưa tái đàn.

Việt Nam bảo vệ đàn giống giữa bối cảnh dịch tả lợn

Quy mô đàn lợn GGP 109.000 con hiện vẫn an toàn trước dịch tả lợn. “Đàn lợn cụ kị là sống còn cho hoạt động tái đàn và phát triển ngành chăn nuôi trong tương lai”, theo ông Đào Mạnh Lương, CEO của Mavin Group. Quy mô đàn lợn GGP của các doanh nghiệp lớn như Mavin (2.000 GGP), Dabaco (6.000 GGP) và CP (12.000 GGP) hoàn toàn an toàn và các công ty lớn này đang lên kế hoạch tăng sản xuấtlợn con để đáp ứng nhu cầu của ngành.

Mavin chuẩn bị hỗ trợ tái đàn lợn tại Việt Nam

Mavin Group đảm bảo 2.000 con lợn GGP, 4.000 con lợn GP và 23.000 lợn nái an toàn khỏi dịch tả lợn. “Tất cả là nhờ triển khai nghiêm ngặt an ninh sinh học nghiêm ngặt”, theo ông Đào Mạnh Lương, CEO của Mavin. Mavin đang có kế hoạch cung cấp khoảng 10.000 con lợn nái, 60.000 – 70.000 lợn con cho nông dân khu vực miền Bắc và Bắc Trung bộ trong quá trình tái đàn. “Tôi muốn nhắn mạnh rằng khi nông dân tái đàn, họ nên triển khai an toàn sinh học nghiêm ngặt hoặc sẽ đối mặt với thua lỗ nặng nề hơn”, ông cho biết thêm.

Theo Asian Agribiz
Admin

Thái Lan cấm xuất khẩu lợn sống do giá tăng vọt

Bài trước

Tin vắn ngành chăn nuôi ngày 8/6

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt