MediFoods chuyên sản xuất các sản phẩm từ gạo, trải rộng từ các loại nguyen liệu cho tới các sản phẩm chế biến và đóng gói. Mảng kinh doanh chính của công ty là tập trung vào xuất khẩu nhưng hiện nay đang chuyển hướng sang thâu tóm thị trường nội địa.

“Thị trường chính của chúng tôi cho tới nay là Úc và chúng tôi cũng đã mở rộng sang Mỹ, châu Âu cũng như hiện diện tại Malaysia, Hong Kong và Singapore nhưng tại Thái Lan thì chúng tôi mới có sự chuyển dịch trọng tậm về trong thời gian gần đây”, theo giám đốc marketing của MediFoods Rintabhatr Waratbhuwapas (Amm) cho hay. “Trước đây, chúng tôi định hướng 100% xuất khẩu nhưng năm nay, chúng tôi đã điều chỉnh và chuyển hướng khoảng 30% hoạt động kinh doanh tại Thái Lan”.

Phát biểu trong Fi Asia Thailand 2019 gần đây, Amm cho biết MediFoods có hoạt động sản xuất kinh doanh dựa hoàn toàn vào gạo – “sản phẩm nông nghiệp chính tại Thái Lan”, cũng như những lợi ích từ gạo. “Tại MediFoods, ý tưởng của chúng tôi được gọi là Rice Republic, nơi chúng tôi muốn dồn toàn bộ 40 – 50 năm kinh nghiệm làm việc với gạo cùng với các sáng kiến GTGT nhằm đưa đến các sản phẩm tự nhiên, có giá trị dinh dưỡng cao tới người tiêu dùng”, Amm phát biểu. “Trong đó, gamma oryzanol – một loại chất béo chiết xuất từ gạo là thành phần hoạt động chính trong gạo, có thể giúp giảm cholesterol xấu, tăng cholesterol tốt, giúp vận hành não bộ, kiểm soát lượng đường trong máu, bảo vệ người khỏi các bệnh không lây nhiễm, tăng mức GABA trong não và các tác dụng khác”.

Các sản phẩm của MediFoods bao gồm các loại ngũ cốc gạo truyền thống, sữa gạo, các loại bột hỗn hợp uống liền từ ngũ cốc, các loại dầu gạo, cháo ăn liền và các sản phẩm khác, cũng như nhiều loại bột, sốt. “Chúng tôi cũng phát triển một dạng kem gạo dùng để thay thế cho các loại kem từ sữa bò”, bà Amm cho hay. “Phần lớn các loại kem không từ sữ bò đều làm từ dầu cọ nhưng sản phẩm của chúng tôi lành mạnh hơn do chứa gamma oryzanol.”

Tiếp tục phát triển

Ngoài ra, trong MediFoods, ý tưởng dựa trên “free” – không, được coi là quy tắc định hướng phát triển. “Các sản phẩm của chúng tôi không chứa gluten, không gây dự ứng, không sữa và đường, cũng như không hexane trong các loại dầu. Nhiều loại dầu cso hexane trong một phụ phẩm do quá trình xử lý nóng khi chiết xuất nhưng sản phẩm của chúng tôi không có hexan”, bà Amm nhấn mạnh. “Các sản phẩm của chúng tôi cũng có nhãn hiệu sạch khi xuất khẩu sang Mỹ”.

Tính bền vững và khả năng truy xuất nguồn gốc cũng đang là các vấn đề trọng tâm nổi lên đối với MediFoods, dựa trên nhu cầu của người tiêu dùng. “Chúng tôi nhận thấy ngày càng nhiều người tiêu dùng yêu cầu các khía cạnh truy xuất nguồn gốc bởi họ muốn biết xuất xứ của sản phẩm và chúng tôi cung cấp giải pháp thông qua gắn thẻ các nguyên liệu bằng các mã QR để cung cấp khả năng truy xuất nguồn gốc”, bà cho biết thêm. “Với những lo ngại về các loại dịch bệnh không lây nhiễm và chỉ số glycaemic đang tăng, chúng tôi cũng muốn thử nghiệm và cung cấp thông tin, giáo dục người tiêu dùng về những lợi ích của gạo nguyên cám và gamma oryzanol, cũng như xúc tiến các sản phẩm gạo là nguồnn carbonhydrate tốt”.

Theo Food Navigator Asia
Admin

Lần đầu tiên xuất khẩu rau quả chế biến vượt 1 tỷ USD

Bài trước

Xuất khẩu gỗ giảm 15,5% trong năm 2023

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Công nghệ