Cà phê/Ca cao

Sản lượng cà phê Indonesia cao nhất trong 4 năm, nguồn cung tăng tiếp tục gây sức ép lên giá cà phê

Sản xuất cà phê tại Indonesia, nước sản xuất cà phê Robusta lớn thứ 3 thế giới, có thể đạt sản lượng cao nhất trong vòng 4 năm vào năm 2019, làm tăng nguồn cung cà phê toàn cầu và có khả năng tiếp tục đẩy giá cà phê giảm thêm. Cà phê Robusta chủ yếu cung cấp cho các nhà sản xuất cà phê hòa tan như Nestle SA.

Nông dân Indonesia có thể thu hoạch 11,5 triệu bao cà phê, tương đương 690.000 tấn cà phê, trong những tháng sắp tới, theo ước tính trung vị từ 4 nhà giao dịch trong khảo sát của Bloomberg, tăng hơn 5% so với năm 2018, theo dữ liệu từ Bộ Nông nghiệp Mỹ cho thấy.

Thời tiết thuận lợi cho giai đoạn phát triển trái cà phê là nguyên nhân chính, theo chủ tịch Hiệp hội các nhà xuất khẩu cà phê Indonesia Hutama Sugandhi. Năm 2018, lượng mưa đủ đã giúp các vườn cà phê tại nước này ra trái cà phê chất lượngt ốt. Vụ thu hoạch cà phê tại Indonesia bắt đầu vào tháng 4 và sẽ đạt đỉnh điểm vào tháng 6 hoặc tháng 7, ông Hutama Sugandhi cho hay.

Tam giác vàng của sản xuất cà phê Indonesia

Các tỉnh of Lampung, Bengkulu và South Sumatra tại miền nam đảo Sumatra là các khu vực sản xuất cà phê Robusta chính của Indonesia, chiếm khoảng 75% tổng sản lượng cà phê của nước này. Nguồn cung cà phê từ khu vực này được vận chuyển từ cảng Panjang tại Lampung. Cà phê Arabica chủ yếu trồng tại miền bắc Sumatra và Java.

Nông dân tại các tỉnh trên được biết đến là Tam giác vàng Cà phê Indonesia, đã thu hoạch khoảng 20% sản lượng dự kiến, theo một nhà giao dịch cà phê tại Java cho hay. Nguồn cung cà phê tăng đang làm giá cà phê Robusta xuất khẩu của Indonesia giảm xuống còn khoảng 1.540 USD/tấn. Nông dân Indonesia cũng đang tăng cường bán ra trước khi các lễ hội lớn diễn ra trong tháng 6. Nông dân bán ra các nguồn cà phê tươi để lấy tiền trang trải cho kỳ nghỉ lễ Ramadan và Eid al-Fitr, bất chấp giá cà phê đang ở mức thấp.

Nguồn cung cà phê toàn cầu dồi dào có thể tiếp tục gây áp lực giảm giá cà phê, giúp giảm chi phí đầu vào cho các nhà rang xay cà phê toàn cầu. Trung tuần tháng 5, giá cà phê Arabica trên thị trường New York giảm xuống còn 88 cents/pound, mức thấp nhất kể từ năm 2005, trong khi giá cà phê Robusta trên sàn Luân Đôn giảm mạnh xuống còn 1.290 USD/tấn, mức thấp nhất trong vòng 9 năm.

Theo Bloomberg
Admin

Thiếu nguồn cung cà phê đủ dẫn đến giá cao

Bài trước

Giá cà phê tăng mạnh do lo ngại về sản xuất cà phê toàn cầu

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Cà phê/Ca cao