Trung Quốc vượt qua Mỹ trở thành thị trường nhập khẩu cá tra lớn nhất Việt Nam. Tỉnh Sóc Trăng thu hút đầu tư từ CP vào sản xuất tôm giống. CPF cam kết giảm thiểu tác động lên môi trường và cộng đồng dân cư.

Trung Quốc vượt qua Mỹ trở thành thị trường nhập khẩu cá tra lớn nhất Việt Nam

Hiệp hội các nhà chế biến – xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) cho biết xuất khẩu cá tra Việt Nam trong quý 1/2018 sang thị trường Trung Quốc tăng 42% so với cùng kỳ năm 2017. Tuy nhiên, xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc vẫn gây lo ngại cho ngành do mặt hàng này được xuất khẩu qua cả hai đường tiểu ngạch và chính ngạch, trong đó giá và chất lượng rất khác nhau. Điều này châm ngòi cho cạnh tranh không công bằng và gây bất ổn hoạt động xuất khẩu. Để hỗ trợ các nhà xuất khẩu cá tra, VASEP đã gửi thư yêu cầu Bộ NNPTNT rà soát và trực tiếp chỉ đạo triển khai quản lý tiêu chuẩn chất lượng thông qua ban hành và giám sát Chứng nhận chất lượng các lô hàng cá tra trước khi xuất khẩu sang Trung Quốc bằng đường bộ.

Tỉnh Sóc Trăng thu hút đầu tư từ CP vào sản xuất tôm giống

CP Việt Nam sẽ xây dựng một nhà máy chế biến thức ăn chăn nuôi và sản xuất tôm tại tỉnh Sóc Trăng. Các lãnh đạo tỉnh đã mời CP về đầu tư để nông dân có thể mua tôm giống và thức ăn với giá thấp. Sóc Trăng là một trung tâm nuôi tôm quan trọng tại ĐBSCL với tổng diện tích nuôi thủy sản khoảng 70.000ha, trong đó diện tích nuôi tôm khoảng 45.000ha cho sản lượng hàng năm khoảng 20.000 tấn. Tỉnh Sóc Trăng hiện có 10 nhà máy thu mua tôm đạt các tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP và ASC để chế biến xuất khẩu.

CPF cam kết giảm thiểu tác động lên môi trường và cộng đồng dân cư

Charoen Pokphand Pcl (CPF) tuyên bố cam kết triển khai “‘CPF Safety Health Environment and Energy Standard”. Tất cả các hoạt động kinh doanh nội địa của CPF sẽ được chứng nhận bởi các bên thứ hai và thứ ba trong năm 2018. Virachai Ratanabanchuen, chủ tịch điều hành của CPF cho biết tiêu chuẩn này đã được xây dựng đặc thù cho hoạt động kinh doanh của công ty nhằm giảm thiểu tác động lên môi trường và các cộng đồng dân cư, sử dụng các nguyên tắc quốc tế làm hướng dẫn. CPF đặt mục tiêu giảm rủi ro đối với sức khỏe và an toàn cho lao động làm việc cho công ty và qua đó giảm chi phí hoạt động, giúp công ty đạt các mục tiêu bền vững.

Theo Asian Agribiz
Admin

Những nguy cơ của việc thâm canh quá mức trong nuôi tôm

Bài trước

Ngành tôm Việt Nam đối mặt nhiều khó khăn xuất khẩu trong năm 2023

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt