0

Các tiêu chuẩn ‘Certified Humane” cho gà đẻ trứng ban hành bằng tiếng Quan Thoại và Việt Nam

Humane Farm Animal Care (HFAC) vừa ban hành các tiêu chuẩn ‘Certified Humane” cho chăn nuôi gà đẻ trứng bằng tiếng Quan Thoại và tiếng Việt do sự quan tâm này càng tăng đối với trứng được chứng nhận tại hai thị trường này. CÁc phiên bản có thể được tải từ www.certifiedhumane.org. Ông Luiz Mazzon, giám đốc các chương trình toàn cầu của HFAC cho biết các tiêu chuẩn này sẽ sớm có bản tiếng Bahasa Indonesia. “Indonesia là thị trường trứng lớn trong khu vực”.

Việt Nam xác nhận ổ dịch tả lợn tại Gia Lai

Các nhà chức trách tỉnh Gia Lai vừa tiêu hủy 120 con lợn nhiễm dịch tả lợn từ 6 hộ nuôi. Theo Chi cục Chăn nuôi tỉnh Gia Lai, đây là các trường hợp tái nhiễm. Tiêu hủy lợn bệnh và tiệt trùng chuồng trại không đúng cách là nguyên nhân khiến virus vẫn tồn tại trong môi trường từ đợt bùng phát trước. Gia Lai là tỉnh miền núi với phần lớn các trại nuôi là các hộ chăn nuôi nhỏ có an toàn sinh học thấp.

Nhu cầu thức ăn thủy sản của Việt Nam vẫn ít tăng trưởng trong năm 2020/21

Tận dụng lợi thế từ EVFTA, ngành tôm Việt Nam ghi nhận tăng trưởng 6,5% trong nửa đầu năm 2020. Tuy nhiên, ngành nuôi cá tra ghi nhận suy giảm mạnh mẽ hơn 24% về lượng xuất khẩu trong cùng kỳ, theo Tổng cục Thống kê cho hay. Nhu cầu thức ăn cho tôm sẽ tăng, trong khi nhu cầu thức ăn cho cá tra sẽ giảm. Báo cáo mới nhất của USDA ước tính nhu cầu thức ăn thủy sản của Việt Nam trong năm 2019/20 sẽ duy trì ở mức 6,8 triệu tấn và tăng nhẹ lên 6,9 triệu tấn trong năm 2020/21.

Sản lượng thịt lợn quý 3 của Trung Quốc tăng mạnh 18% nhưng nguồn cung vẫn thiếu

Sản lượng thịt lợn của Trung Quốc trong quý 3/2020 tăng 18% so với cùng kỳ năm 2019 lên 8,4 triệu tấn, theo tính toán của Reuters, cho thấy những dấu hiệu phục hồi rõ rệt đầu tiên. Đây là quý đầu tiên kể từ quý 2/2018 ghi nhận tăng trưởng sản lượng thịt lợn tại Trung Quốc, sau khi dịch tả lợn làm suy giảm mạnh quy mô chăn nuôi lợn của nước này. Sản lượng thịt lợn của Trung Quốc giảm xuống mức thấp nhất trong 16 năm trong năm 2019, chỉ ở mức 42,6 triệu tấn và dự báo tiếp tục giảm 20% trong năm 2020, theo Rabobank. Nhưng sản lượng thịt lợn trong 9 tháng đầu năm 2020 chỉ giảm 10,8% xuống còn 28,38 triệu tấn, theo Tổng cục Thống kê Trung Quốc. Sản lượng thịt lợn tăng mạnh trong quý 3 chủ yếu nhờ mức độ sản xuất yếu trong cùng kỳ so sánh năm 2019, khi sản lượng thịt lợn giảm tới 42% so với cùng kỳ năm 2018 xuống chỉ còn 7 triệu tấn dưới tác động rất mạnh của dịch tả lợn. Các nhà phân tích đặt nghi vấn về dữ liệu công bố quy mô đàn lợn nái tăng tới 28% lên 38,22 triệu con, gần bằng mức trước dịch tả lợn. Số lượng lợn giết mổ giảm 11,7% trong 9 tháng đầu năm 2019 xuống còn 361,86 triệu con, theo dữ liệu Trung Quốc công bố.

Theo Asian Agribiz, Reuters

Admin

Các công ty chăn nuôi lợn lớn của Trung Quốc lao đao vì thua lỗ, nợ nần chồng chất

Bài trước

Cơ quan thú y thế giới cảnh báo về vắc xin dịch tả lợn khi Việt Nam sẵn sàng xuất khẩu

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc