Gỗ

Xuất khẩu gỗ và lâm sản đạt gần 9 tỷ USD trong 9 tháng đầu năm 2020

0

Trong 9 tháng đầu năm 2020, xuất khẩu gỗ và lâm sản ước đạt 8,97 tỷ USD, tăng 12% so với cùng kỳ năm 2019, the báo cáo từ Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Việt Nam (Vifores). Trong cùng kỳ, xuất khẩu gỗ và các sản phẩm từ gỗ đạt 8,38 tỷ USD, tăng 11,2% trong cùng kỳ so sánh. Các thị trường xuất khẩu gỗ và các sản phẩm gỗ hàng đầu của Việt Nam là Mỹ (4,19 tỷ USD, +27,4% trong cùng kỳ so sánh), Nhật Bản, Trung Quốc, EU và Hàn Quốc.

Thứ trưởng Bộ NNPTNT Hà Công Tuấn đánh giá rằng sau hai đợt bùng phát dịch COVID-19, xuất khẩu gỗ Việt Nam vẫn có nhiều dấu hiệu tích cực nhờ các nỗ lực và sự sáng tạo của các doanh nghiệp trong ngành. “Nhìn lại những khó khăn, chúng ta đã rút ra vài bài học cho thành công. Năm 2020, chúng ta hoàn thành kế hoạch 5 năm. Ngành gỗ sẽ đạt mục tiêu xuất khẩu 20 tỷ USD vào năm 2025 như kỳ vọng của thủ tướng”, ông Tuấn phát biểu.

Kể từ đầu năm, ngành chế biến và xuất khẩu gỗ và các sản phẩm từ gỗ đã xảy ra một số biến động lớn, tác động mạnh tới sản xuất, chế biến và giá trị xuất khẩu, mặc dù tác động của COVID-19 cũng đã được tính tới. Bất chấp nhiều tác động tiêu cực, từ đầu tháng 7, khi đại dịch dần đi vào tầm kiểm soát, các nước bắt đầu khôi phục sản xuất và các hoạt động kinh tế, là một cú hích cho phát triển kinh tế. Nhờ đó, nhu cầu nhập khẩu gỗ và các sản phẩm từ gỗ cũng tăng lên, cộng với số đơn đặt hàng cũng tăng.

Đáng chú ý, giá trị xuất khẩu gỗ và các sản phẩm gỗ tăng vọt, với mức tăng trưởng tới 2 con số trong cả tháng 8 và tháng 9. Xuất khẩu gỗ và các sản phẩm gỗ trong tháng 8 lên tới hơn 1 tỷ USD lần đầu tiên.

Theo VNS

Admin

Doanh nghiệp gỗ, nội thất được khuyến nghị tận dụng thương mại điện tử

Bài trước

Xuất khẩu gỗ giảm 15,5% trong năm 2023

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Gỗ