Thịt

Tin vắn ngành chăn nuôi ngày 29/9

0

Trung Quốc đảm bảo sản xuất ngũ cốc bội thu trong năm 2020 bất chấp bão lớn

Trung Quốc tuyên bố sản lượng ngũ cốc thu hoạch năm 2020 ở mức cao, bất chấp 3 cơn bão lớn liên tiếp gây thiệt hại cho sản xuất. Bộ Nông nghiệp và các vấn đề nông thôn Trung Quốc cho hay hoạt động sản xuất đang diễn biến thuận lợi. Diện tích trồng ngũ cốc của Trung Quốc cũng tăng trong năm 2020, dẫn tới mức độ thiệt hại tối thiểu. Tuy nhiên, thị trường tương lai ngô của Trung Quốc lại đang phản ứng tiêu cực trước các báo cáo thời tiết xấu, đẩy giá ngô lên mức cao kỷ lục.

Nuôi trồng thủy sản cung cấp nguồn protein động vật quan trọng cho châu Á

Tại châu Á, nuôi trồng thủy sản hoạt động mạnh hơn nhiều khu vực khác trên thế giới, theo Albert GJ Tacon, một chuyên gia nuôi trồng thủy sản quốc tế cho hay. Ông cũng cho rằng đây là một nguồn protein chất lượng cao và giá cả hợp lý, cung cấp cơ hội việc làm, tăng thu nhập cho các cộng đồng ven biển lẫn trong đất liền. Trong tổng sản lượng thủy sản nuôi trồng 105 triệu tấn theo dữ liệu của FAO, 91,76% được sản xuất tại châu Á. Tại Campuchia, Indonesia, Bangladesh và Sri Lanka, thủy sản chiếm hơn 50% tổng nguồn cung protein động vật.

Nhập khẩu thịt lợn của Philippines dự báo tăng trong nửa cuối năm 2020

Theo Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA), nhập khẩu thịt lợn của Philippines giảm mạnh trong nửa đầu năm 2020 nhưng do sản lượng thịt lợn nội địa giảm nên nhập khẩu thịt lợn của nước này sẽ tăng trong nửa cuối năm. Hơn nữa, công suất kho lạnh hạn chế là một nguyên nhân khiến nhiều thương nhân trì hoãn nhập khẩu trong nửa đầu năm, đã quay trở lại bình thường. Tuy nhiên, giá thịt lợn cao trên thị trường thế giới có thể kìm hãm đà tăng nhập khẩu thịt lợn. Nguồn cung thịt lợn vẫn thấp và dịch tả lợn nổi lên tại Đức có thể tiếp tục gây áp lực đẩy giá thịt lợn tăng.

Lallemand mở văn phòng mới tại Việt Nam

Lallemand Animal Nutrition gần đây đang mở rộng hoạt động tại châu Á với văn phòng mới tại thành phố Hồ Chí Minh. Paul-Antoine Croizé, giám đốc kinh doanh khu vực Đông Nam Á cho biết đây là một cột mốc đối với công ty. “Chúng tôi phân phối sản phẩm tại Việt Nam hơn 10 năm qua và nay có thể tăng cường hỗ trợ khách hàng”. Với văn phòng mới, Lallemand kỳ vọng hỗ trợ ngành chăn nuôi Việt Nam giải quyết các thách thức hiện nay liên quan đến dinh dưỡng vật nuôi, môi trường và quản lý TACN.

Việt Nam triển khai dự án chăn nuôi quy mô 72.000 lợn thương phẩm tại tỉnh Yên Bái

Anifer Integrate High-Tech Agriculture Development JSC  đã tổ chức lễ động thổ xây dựng một nhà máy chăn nuôi lợn công nghệ cao cộng với khu vực trồng bưởi trên diện tích 31,5 ha. Dự án trị giá đầu tư 5,85 triệu USD này có công suất thiết kế là 2.400 lợn nái và 72.000 lợn thương phẩm hàng năm. Ngoài ra, dự án này sử dụng 5.000 tấn phân bón từ hoạt động chăn nuôi lợn để trồng bưởi, với sản lượng hàng năm dự kiến đạt 600 tấn. Anifer JSC là công ty mới thành lập thagns 4/2019 với ngành nghề kinh doanh chính là chăn nuôi và trồng trọt.

Brazil sẽ phải nhập khẩu đậu tương do nguồn cung giảm

Xuất khẩu đậu tương của Brazil đang giảm nhanh sau khi chạm mức cao kỷ lục 16 triệu tấn vào tháng 4/2020. Giám đốc Ủy ban Nghiên cứu toàn cầu USSEC Carlos Salinas cho rằng Brazil đã xuất khẩu quá mức và sẽ cần nhập khẩu để đáp ứng nhu cầu nội địa. “Họ sẽ không cần phải dựa vào Mỹ để lấp đầy thâm hụt nhưng sẽ cần các nước láng giềng tại Nam Mỹ”, ông nhận định. Nguồn cung đậu tương Brazil dự báo ở mức thấp cho tới khi nguồn cung từ thu hoạch vụ mới vào khoảng tháng 2 – 3/2021.

Theo Asian Agribiz

Admin

Sản xuất nông nghiệp tại châu Á đối diện mối đe dọa El Nino, rủi ro lạm phát tăng

Bài trước

Nông nghiệp Ukraine sẽ ra sao trong năm 2023?

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt