Chính sách

Trung Quốc vạch ra chính sách cho các kho dự trữ mới dành cho nhập khẩu năng lượng và nông sản

0

Trung Quốc đang chỉ đạo các nhà chức trách địa phương tại tỉnh miền đông Chiết Giang về bắt đầu xây dựng các cơ sở dự trữ dành cho hàng hóa năng lượng và nông sản, một phần trong nỗ lực phát triển các khu thương mại tự do cấp vùng (FTZs), theo một văn bản của chính phủ Trung Quốc ghi rõ.

Các văn bản kêu gọi tìm kiếm giải pháp xây dựng các cơ sở nổi trên mặt đất lẫn ngầm dưới đất để dự trữ dầu, gas và hóa chất trong FTZs, trải rộng trên diện tích 120km2, bao gồm một số khu vực của các tỉnh Ninh Ba, Hàng Châu và Jinyi. “Chính phủ sẽ hỗ trợ khảo sát đánh giá và thử nghiệm xây dựng các kho dự trữ dầu mỏ và khí gas, đảm nhận các nhiệm vụ lớn hơn trong dự trữ công và tăng cường dự trữ trong doanh nghiệp”, Hội đồng Nhà nước Trung Quốc thông báo trong văn bản chính sách mới nhất, bao gồm việc mở rộng kế hoạch xây dựng cảng Zhoushan của Chiết Giang, bao trùm thêm nhiều đảo, trở thành một trung tâm nhiên liệu biển để thách thức Singapore, nhà cung cấp các boongke tàu lớn nhất thế giới. Các cơ sở dự trữ dầu, một khi được xây dựng, có tiềm năng trở thành một phần trong tổng dự trữ quốc gia của Trung Quốc.

FTZ Chiết Giang cũng có kế hoạch xây dựng kho ngoại quan và các trung tâm trung chuyển cho ngũ cốc nhập khẩu và thông quan hàng hóa, bắt đầu với nhập khẩu đậu tương. Các cơ sở dành cho chế biến thực phẩm giàu protein như thịt bò nhập khẩu cũng cần được mở rộng. Cũng trong văn bản chính sách này, Hội đồng Nhà nước cũng kêu gọi tăng giao thương với các nhà xuất khẩu châu Phi trong các khu vực thương mại tự do của tỉnh miền trung Hồ Nam, chuyên xử lý các hàng hóa nhập khẩu đường hàng không như cà phê và bông. Chế biến các kim loại không màu cũng nên được mở rộng tại khu vực Chenzhou của tại miền nam Hồ Nam.

Theo Reuters

Admin

Ấn Độ áp hạn ngạch dự trữ ngũ cốc để kìm hãm giá

Bài trước

Ấn Độ có đủ dự trữ ngũ cốc, có thể quay trở lại xuất khẩu lúa mỳ trên thị trường mở

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Chính sách