0

Các công ty Trung Quốc hưởng lợi hạn chế từ sự phục hồi chăn nuôi lợn

Quy mô chăn nuôi lợn tại Trung Quốc đang phục hồi được cho là sẽ mang lại lợi ích cho các nhà sản xuất TACN và công ty phụ gia TACN. Tuy nhiên, theo báo cáo gần đây của Fitch Ratings, lợi nhuận của khối này khá hạn chế. Hãng xếp hạng tín dụng trong phân tích ngành chăn nuôi lợn Trung Quốc gần đây cho biết giá ngô tăng có thể kéo tăng chi phí nguyên liệu thô, làm giảm lợi nhuận biên của các nhà sản xuất TACN, đồng thời cho hay các nhà chăn nuôi giàu kinh nghiệm cũng có thể phát triển công thức TACN riêng và điều chỉnh các tỷ trọng thành phần trong giai đoạn giá thị trường TACN biến động mạnh.

Fitch dự báo ngành chăn nuôi lợn Trung Quốc tăng cường hợp nhất

Báo cáo Fitch Ratings cho rằng ngành chăn nuôi lợn Trung Quốc đang tiến tới sự hợp nhất mạnh mẽ hơn. Các nhà chăn nuôi dẫn đầu đang tăng đầu tư để bổ sung công suất. Báo cáo của Fitch cho biết những nhà sản xuất như Wens Foodstuff Group (BBB+/Ổn định) ghi nhận tỷ lệ thâm dụng vốn lên tới 30% trong nửa đầu năm 2020, so với mức 17% trong năm 2019, đồng thời các nhà chăn nuôi thuộc top 5, bao gồm Wens và Muyuan Foods, ghi nhận chi tiêu vốn tổng hợp ở mức 7,17 tỷ USD so với mức 6,14 tỷ USD trong năm 2019. Fitch cho rằng động thái mở rộng quyết liệt của các công ty chăn nuôi hàng đầu nhằm tăng thị phần từ mức chỉ 8,7% trên thị trường thịt lợn Trung Quốc.

Dịch tả lợn trở lại Cà Mau, các nhà chức trách nỗ lực dập dịch

Cuối tháng 8, dịch tả lợn xuất hiện trở lại tại Cà Mau sau khi tỉnh này báo cáo đã sạch dịch tả lợn vào tháng 3. Hộ nuôi phát hiện dịch có 4 con lợn và 2 trong số này có nguồn gốc từ khu vực khác. Các nhà chức trách tỉnh Cà Mau đã yêu cầu thắt chặt kiểm soát vận chuyển lợi trong nội tỉnh cũng như các tỉnh lân cận. Trong năm 2019, dịch tả lợn đã gây thiệt hại 11.600 con lợn trong tổng quy mô đàn 46.000 con tại Cà Mau và lây nhiễm sang cả Trung tâm Lợn giống tỉnh, dẫn tới thiếu nguồn cung lợn giống trong tỉnh.

Theo Asian Agribiz

Admin

Các công ty chăn nuôi lợn lớn của Trung Quốc lao đao vì thua lỗ, nợ nần chồng chất

Bài trước

Cơ quan thú y thế giới cảnh báo về vắc xin dịch tả lợn khi Việt Nam sẵn sàng xuất khẩu

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt