0

Việt Nam phát hiện virus dịch tả lợn trong lô hàng nội tạng lợn

Một container đông lạnh chở 24 tấn nội tạng lợn đã bị Chi cục Quản lý Thị trường Hải Phòng chặn lại và kiểm tra vào ngày 4/9. 2/3 số hàng hóa này dương tính với virus ASF và salmonella-spp, theo báo cáo từ Chi cục. Lô hàn này đã bị tiêu hủy và phạt hành chính 300 USD. Vận chuyển các sản phẩm thịt lợn nhiễm bệnh là một trong những nguồn phổ biến nhất làm lây lan dịch tả lợn tại Việt Nam. Rủi ro tăng lên khi các rào cản dựng lên trong giai đoạn cao điểm đại dịch đã nới lỏng và hoạt động vận chuyển được nối lại giữa các tỉnh. ASF tiếp tục làm nông dân Việt Nam ngần ngại tái đàn. Các chuyên gia ngành cho biết tỷ lệ tái nhiễm rất cao mặc dù các trại nuôi đã triển khai nhiều lần khử trùng và áp dụng an toàn sinh học.

FTA với EU sẽ thúc đẩy xuất khẩu thủy sản Việt Nam

Xuất khẩu thủy sản Việt Nam sang châu Âu tăng 10% kể từ khi Hiệp định Thương mại Tự do EU – Việt Nam (ECFTA) có hiệu lực từ ngày 1/8. Hiệp hội các nhà sản xuất và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) cho biết diễn biến này đặc biệt đáng khích lệ khi cuôcj khủng hoảng COVID-19 hiện nay khiến xuất khẩu thủy sản giảm tại phần lớn các thị trường chính. Ngành thủy sản Việt Nam đặt mục tiêu xuất khẩu thủy sản sang EU đạt 2,5 tỷ USD vào năm 2025 nhờ EVFTA.

Việt Nam kiểm tra COVID-19 đối với thịt đông lạnh nhập khẩu

Việt Nam đã tiến hành xét nghiệm hơn 200 mẫu thịt đông lạnh từ 15 năm đối với COVID-19. 5 phòng thí nghiệm đươc cấp chứng nhận bởi Bộ Y tế để tiến hành kiểm tra Realtime RT PCR bao gồm Trung tâm Chẩn đoán Thú y Trung ương, Chi cục Thú y vùng 2 tại Hải phòng, Chi cục Thú y vùng 3 tại Nghệ An, Chi cục Thú y vùng 6 tại thành phố Hồ Chí Minh và Chi cục Thú y vùng 7 tại thành phố Cần Thơ. 5 phòng thí nghiệm này có đủ các bộ thử cho ít nhất 5.000 mẫu. Các cơ quan y tế tại nhiều địa phương đã gửi các mẫu thử gần đây tới các phòng thí nghiệm này. Trong thời gian tới, Cục Thú y sẽ yêu cầu Bộ NNPTNT tăng ngân sách và Bộ Y tế hỗ trợ cung cấp thêm các bộ thử.

Theo Asian Agribiz, VNS

Admin

Tình hình nông nghiệp – thực phẩm hậu COVID-19 tại Trung Quốc

Bài trước

Dữ liệu container cho thấy kỳ vọng phục hồi nhu cầu khi Trung Quốc mở cửa và bình ổn giá vận chuyển

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc