0

CTCP Nông nghiệp Công nghệ cao Trung An tại tỉnh Cần Thơ đang hoàn thiện đóng gói lô gạo đầu tiên xuất khẩu sang EU hưởng thuế 0%. Trước đó, công ty đã ký hợp đồng xuất khẩu gạo với 3 đối tác Đức, tổng quy mô 3.000 tấn, bao gồm 150 tấn gạo ST20 và jasmine trong lô gạo xuất khẩu đầu tiên này.

Tổng giám đốc công ty Trung An, ông Phạm Thái Bình, hôm 27/8 cho biết công ty đã xuất khẩu gạo sang châu Âu nhiều năm qua. Tuy nhiên, đây là lô hàng gạo đầu tiên xuất khẩu sang thị trường này kể từ khi Hiệp định Thương mại Tự do EU – Việt Nam (EVFTA) có hiệu lực vào ngày 1/8, được hưởng thuế 0%, so với mức thuế 5 – 45% trước đây. Để được chấp nhận trên thị trường EU, gạo phải có nguồn gốc rõ ràng và đáp ứng GlobalGAP hoặc các tiêu chuẩn tương đương, ông Bình cho biết thêm công ty sẽ ký thêm các chợp đồng với khách hàng Pháp và Ý trong thời gian tới.

Hạn ngạch gạo cho Việt Nam theo EVFTA được kỳ vọng sẽ thúc đẩy xuất khẩu gạo Việt Nam trong nửa cuối năm 2020, theo Bộ Công thương. Theo EVFTA, EU cam kết cấp hạn ngạch gạo hàng năm cho Việt Nam lên tới 80.000 tấn và hoàn toàn tự do hóa thương mại gạo tấm. Đồng thời, EU cũng đặt ra hàng loạt điều kiện cho các hạn ngạch này như chứng nhận xuất xứ đối với gạo Việt Nam Gạo xuất khẩu sang EU phải có các chứng nhận nguồn gốc do các nhà chức trách Việt Nam cấp.

Theo VNS

Admin

Xuất khẩu các sản phẩm gỗ của Việt Nam dần phục hồi

Bài trước

Thái Lan kiểm soát xuất khẩu trái cây nghiêm ngặt hơn

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Ngũ cốc