Ngũ cốc

Giá gạo Ấn Độ tăng do nhiều người mua lựa chọn gạo giá rẻ

0

Giá gạo Ấn Độ tăng tuần thứ 3 liên tiếp do người mua chuyển sang dòng gạo giá rẻ từ nước xuất khẩu gạo lớn nhất thế giới này mặc dù nước này đang trải qua các đợt lũ mùa mưa và tình hình đại dịch ngày càng tồi tệ. Lo ngại về lượng mưa thấp cũng đẩy giá gạo Thái Lan tăng.

Giá gạo đồ Ấn Độ 5% tấm tăng từ 383 – 389 USD/tấn hồi tuần trước lên 384 – 390 USD/tấn trong tuần này, do lũ lụt làm chậm lại các hoạt động chế biến gạo. Có khả năng mưa lớn sẽ kéo dài hết tháng 8. Cho tới tuần vừa qua, diện tích trồng lúa của Ấn Độ đạt 37,8 triệu ha, so với 33,9 triệu ha trong cùng kỳ năm 2019. Lúa gạo là cây trồng vụ hè chính của Ấn Độ. Tuy nhiên, những người mua từ châu Phi đang tăng đặt hàng do giá gạo Thái Lan và Việt Nam tăng, theo một nhà xuất khẩu tại Kakinada – cảng xử lý gạo lớn nhất Ấn Độ tại bang Andhra Pradesh.

Mưa không đều tại một số tỉnh trồng lúa của Thái Lan làm dấy lên những lo ngại về sản lượng giảm trong niên vụ 2020-21, với cảnh báo từ phía các thương nhân về sản lượng vụ mùa gây thất vọng. Giá gạo Thái 5% tấm tăng từ 480 – 500 USD/tấn hồi tuần trước lên 500 – 520 USD/tấn trong tuần này.

Giá gạo Việt 5% tấm không đổi trong tuần thứ 2 liên tiếp, duy trì ở mức 480 – 490 USD/tấn do các thương nhân dự báo giá sẽ tiếp tục ở mức cao trong những tuần tới và nhu cầu cao từ phía Trung Quốc – nước hiện cũng đang hứng chịu lụt lội nghiêm trọng. CÁc nhà xuất khẩu không thể ký các hợp đồng xuất khẩu mới do nguồn cung nội địa khan hiếm và hiện đang tập trung vào các hợp đồng ký với Malaysia, Philippines và Cuba, theo một thương nhân tại thành phố Hồ Chí Minh cho hay.

Lũ lụt làm thiệt hại lên tới 4.29 tỷ USD trên hơn 100.000ha tại Bangladesh, đẩy giá gạo tại nước này tăng cao, theo Bộ Nông nghiệp Bangladesh cho hay. Bangladesh là nước sản xuất gạo lớn thứ 3 thế giới, thường phải phụ thuộc vào nguồn nhập khẩu để bù đắp thiếu hụt nguồn cung nội địa do hạn hán và lũ lụt.

Theo Reuters

Admin

Việt Nam thu về 1,43 tỷ USD từ xuất khẩu gạo trong quý 1/2024

Bài trước

Các nhà xuất khẩu gạo Thái Lan dự báo giá gạo tăng trong quý 2/2024

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Ngũ cốc