0

Những nhà nhập khẩu ngô tại Việt Nam – một trong những thị trường ngũ cốc làm TACN tăng trưởng nhanh nhất thế giới – đang tạm ngừng mua và hủy một số đơn hàng giữa tình cảnh dư cung ngô trên thị trường nội địa.

Các nhà nhập khẩu ngô tại Việt Nam đã đặt hàng lên tới 3 triệu tấn từ Nam Mỹ, giao hàng vào tháng 8 và tháng 9, với hy vọng nhu cầu sẽ phục hồi. “Họ đã mua quá nhiều nhưng nhu cầu vẫn ở mức yếu”, theo một nhà giao dịch tại Singapore cho hay. “Hiện họ đang tìm cách hoãn các đơn hàng sang các tháng cuối năm, bất cứ khi nào, tháng 11 hoặc thậm chí tháng 12”. Các ước tính từ các nhà giao dịch về lượng hàng bị hủy hoặc đẩy sang giao hàng vào các tháng cuối năm dao động từ 4 – 9 tàu cỡ Panamax, mỗi tàu công suất khoảng 60.000 tấn.

Việt Nam ghi nhận kim ngạch nhập khẩu ngô tăng với 10 lần trong 1 thập kỷ, dự báo sẽ nhập 11,5 triệu tấn ngô trong năm 2020/21, theo dự báo của Bộ Nông nghiệp Mỹ. Những người mua đã đồng thuận về các điều khoản với người bán để hoãn hủy thời gian giao hàng chủ yếu là ngô Brazil và Argentina – những nước thường bán ngô sang Đông Nam Á. “Thành thật mà nói ngày càng nhiều người ở phía cung sẵn sàng mua lại bởi giá ngô đang tăng”, theo nguồn tin thứ hai. “Trong thời gian tới, chúng tôi không cho rằng sẽ có thêm các nhà nhập khẩu hủy đơn hàng do giá đang tăng lên”.

Giá ngô tương lai trên Sàn giao dịch Chicago tăng khoảng 4% trong tuần này do thời tiết bất lợi tại Mỹ tác động tiêu cực lên sản xuất. Ngô Nam Mỹ xuất khẩu sang Việt Nam hiện có giá 217 USD/tấn giao hàng tháng 10, so với mức 200 USD/tấn chỉ vài tuần trước đó. Đánh giá chất lượng tốt đến tuyệt vời cho sản lượng ngô và đậu tương Mỹ thực tế lại thấp hơn dự báo, và các nhà phân tích hạ 2 điểm phần trăm các điều kiện sản xuất ngô, đậu tương tại miền trung tây do thời tiết khô nóng tại đây.

Theo Reuters

Admin

Rabobank: Nông dân sản xuất sữa nên thận trọng trong thay đổi công thức TACN để giảm chi phí

Bài trước

Giá ngô dự báo tiếp tục neo ở mức cao tới năm 2023

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc