Protein động vật

Tin vắn ngành protein động vật ngày 27/8

0

Nhận thức an toàn thực phẩm sẽ làm thay đổi chợ truyền thống tại Việt Nam

Dân số trẻ và dễ dàng tiếp cận với thế giới sẽ làm thay đổi nhận thức của người tiêu dùng Việt Nam về thực phẩm đóng gói, an toàn hơn so với thực phẩm tươi, không đóng gói từ chợ truyền thống. Ông Nguyễn Quang Hiếu, giám đốc điều hành của Green Chicken Company cho biết xu hướng này sẽ diễn ra nhanh hơn trong 2 – 3 năm tới. Green Chicken là công ty khởi nghiệp do De Heus khởi xướng. Công ty mứi chỉ triển khai một nhà máy giết mổ gia cầm để cung cấp các sản phẩm thịt gà cắt miếng, mát, có thể truy xuất nguồn gốc trên thị trường.

Nghiên cứu của Singapore cho thấy virus corona có thể sống sót trên thực phẩm đông lạnh

Virus COVID-19 có thể sống sót trên thịt và cá đông lạnh trong vòng 3 tuần, theo một nghiên cứu của Singapore cho thấy. Các miếng cắt riêng lẻ của cá hồi, thịt gà và thịt lợn từ các siêu thị được cắt tiếp và cho virus corona vào các miếng cắt, sau đó trữ lạnh ở 4 độC – nhiệt độ trữ lạnh tiêu chuẩn và -20 độ C – nhiệt độ cấp đông tiêu chuẩn cho 20 ngày. Virus này vẫn hiện diện sau đó, có thể nhiễm bệnh cho những người xử lý thực phẩm và gây ra những ổ dịch mới. Đây có thể được coi là một nguồn tiềm tàng cho các ổ dịch mới tại những nơi chưa từng có dịch.

Nhật Bản tăng nhập khẩu thịt lợn Thái Lan

Thái Lan sẽ đàm phán tăng xuất khẩu thịt lợn sang Nhật Bản, theo Hội đồng chăn nuôi lợn Thái Lan. Thủ tướng Prayut Chan-o-cha đang chuẩn bị thảo luận với người đồng cấp Nhật Bản tại Hội nghị ASEAN vào tháng 11. Thịt lợn được giao thương giữa hai nước theo Thỏa thuận Đối tác Kinh tế Nhật Bản – Thái Lan. Năm 2019, Nhật Bản trở thành nớc đầu tiên xuất khẩu thịt lợn sang Thái Lan trong khi Nhật Bản là thị trường xuất khẩu thịt lợn hàng đầu của Thái Lan.

Ứng dụng giúp nông dân nuôi tôm, cá Việt Nam quản lý hoạt động và tăng thu nhập

Farmext, một ứng dụng mới do Tép Bạc phát triển, được thiết kế để giúp nông dân nuôi tôm, cá Việt Nam quản lý hoạt động và tăng lợi nhuận. “Ứng dụng này giúp nông dân quản lý nhiều chỉ số trong trại nuôi và đề xuất giải pháp khi vấn đề nổi lên. Ứng dụng này cũng giúp nông dân tính toán chi phí sản xuất và tồn kho để quyết định thời điểm thu hoạch tốt nhất”, theo bà Trần Thúy Loan, trưởng phòng tư vấn khách hàng cho hay. Hiện con số người dùng Farmnext lên tới 2.300.

Ba nguyên tắc giữ các nhà máy chế biến an toàn trước COVID-19

Ecolab, một cơ quan chuyên về an toàn thực phẩm và y tế công, nhấn mạnh 3 nguyên tắc giúp các nhà máy chế biến an toàn trước COVID-19, bao gồm: tuyên truyền trong cộng đồng công nhân, tạo ra một kế hoạch đánh giá và kiểm soát COVID-19, và áp dụng đa dạng các biện pháp giãn cách xã hội, đảm bảo cho công nhân điều kiện thực hành vệ sinh cá nhân tốt.

Trung Quốc sẽ bán 10.000 tấn thịt lợn từ kho chính phủ vào ngày 28/8

Theo thông tin từ Trung tâm Quản lý Hàng hóa Trung Quốc, nước này sẽ bán ra thêm 10.000 tấn thịt lợn đông lạnh từ kho dự trữ chính phủ vào ngày 28/9. Từ đầu năm đến nay, Trung Quốc đã bán ra hơn 500.000 tấn thịt lợn từ kho dự trữ công để giúp xoa dịu giá thịt lợn cao do dịch tả lợn làm giảm mạnh nguồn cung.

Một tỉnh của Trung Quốc cấm tôm Ecuador

Tỉnh miền bắc Sơn Tây của Trung Quốc cho biết sẽ cấm hoạt động mua bán và tiêu dùng tôm từ Ecuador để ngăn ngừa và kiểm soát đại dịch COVID-19. Thông báo này đưa ra từ Ủy ban Quản lý Thị trường của tỉnh này sau khi virus corona được phát hiện bên trong container tôm Ecuador nhập khẩu.

Việt Nam là điểm sáng doanh thu quý 2 của Leong Hup

Leong Hup International (LHI) báo cáo doanh thu quý 2/2020 đạt 343 triệu USD, giảm gần 3,5% so với cùng kỳ năm 2019. Lợi nhuận sau thuế và cổ tức cổ đông thiểu số tăng nhẹ từ 3,85 triệu USD lên 3,9 triệu USD trong cùng kỳ so sánh. CEO tập đoàn là Tan Sri Francis Lau cho hay: “Chúng tôi may mắn vẫn duy trì được hoạt động trong giai đoạn kiểm soát di chuyển. Điểm sáng chính là hoạt động tại Việt Nam, tiếp tục vượt tốc độ tăng trước của nước này, trong khi hoạt động tại Malaysia bật hanh trở lại trong quý 2, càng làm nổi bật lợi thế của chúng tôi là nhà chăn nuôi gia cầm khép kín đa quốc gia lớn”.

Yêu cầu quy trình xử lý mới đối với thịt nhập khẩu vào Trung Quốc

Các nhà chức trách Trung Quốc vừa áp dụng các quy định xử lý và kiểm tra mới đối với thịt và thủy sản nhập khẩu. Theo báo cáo của USDA, các quy định mới được ban hành khi Trung Quốc phát hiện COVID-19 trong thịt gà nhập khẩu từ Brazil tại Thâm Quyến. Các yêu cầu mới này bao gồm thịt và thủy sản đông lạnh được bán, chế biến và bảo quản tại Thâm Quyến phải được thông quan, sau đó vận chuyển tới một kho lạnh trung tâm. Tại đây, lô hàng sẽ được tiệt trùng và kiểm tra COVID-19. Chính quyền địa phương sẽ trả phí xét nghiệm và khử trung, đồng thời ban hành chứng nhận đủ tiêu chuẩn cho hàng hóa lưu thông trên thị trường.

Công nghiệp hóa nuôi trồng thủy sản mang lại lợi ích cho các nhà sản xuất TACN châu Á

Ngành nuôi trồng thủy sản châu Á đang liên tục chuyển dịch từ hoạt động nuôi cá thể sang chuỗi cung ứng công nghiệp hóa. Rabobank cho rằng các nhà sản xuất thức ăn thủy sản, đặc biệt là những công ty dẫn dầu ngành, đang ở vị thế thuận lợi để hưởng lợi từ sự vận động ở hạ nguồn chuỗi cung ứng, và đạt mức độ mới về chuyên môn ngành. Dinh dưỡng cân bằng, mô hình kinh doanh phù hợp, hợp tác khu vực và tính bền vững là các yếu tố thiết yếu cho thành công trong ngành thức ăn thủy sản châu Á.

Theo Asian Agribiz, Reuters

Admin

Tin vắn ngành chăn nuôi ngày 10/3

Bài trước

Tin vắn ngành chăn nuôi ngày 2/1

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc