Rau quả

Hàn Quốc sẵn sàng xuất khẩu ớt chuông sang Việt Nam

0

Hàn Quốc đã hoàn tất đàm phán để xuất khẩu paprika, một loại ớt chuông, sang Việt Nam. Chính phủ Hàn Quốc đã đàm phán với Việt Nam từ năm 2008 về các điều khoản xuất khẩu paprika, mặt hàng hiện tại xuất khẩu của Hàn Quốc đang phụ thuộc nặng nề vào nước láng giềng Nhật Bản, theo Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn Hàn Quốc.

Trong năm 2019, xuất khẩu paprika của Hàn Quốc đạt 91,5 triệu USD, với Nhật Bản chiếm đến 99,7% tổng lượng xuất khẩu của Hàn Quốc. Các thị trường khác bao gồm Đài Loan, Hong Kong, Singapore, và Nga. Năm 2019, Việt Nam nhập khẩu 16 triệu USD các loại lê Hàn Quốc, theo sau là dâu tây với 6,6 triệu USD. Nho và táo cũng là các trái cây Hàn Quốc được ưa thích tại Việt Nam.

Việt Nam là thị trường xuất khẩu lớn thứ 3 của Hàn Quốc – nền kinh tế lớn thứ 4 châu Á trong năm 2019, với Trung Quốc và Mỹ đứng ở vị trí top 2. Xuất khẩu của Hàn Quốc sang Việt Nam trong năm 2019 đạt 48 tỷ USD, giảm 0,9% so với năm 2018. Trong cùng giai đoạn, tổng giá trị xuất khẩu của Hàn Quốc giảm 10,4% do chủ nghĩa bảo hộ leo thang trên toàn cầu và giá thẻ nhớ giảm.

Theo en.yna.co.kr

Admin

Xuất khẩu mực ống và bạch tuộc sang Nhật Bản là điểm sáng trong những tháng đầu năm

Bài trước

Việt Nam chủ yếu xuất khẩu pellet gỗ sang Hàn Quốc, Nhật Bản

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Rau quả