0

Tổng sản lượng dầu cọ tại hai nước sản xuất lớn nhất thế giới là Indonesia và Malaysia dự báo giảm trong năm 2020 do thiếu lao động, thời tiết khô trong năm 2019 và giảm sử dụng phân bón, theo thông tin mới nhất từ Hội đồng các nước sản xuất dầu cọ (CPOPC) cho hay.

Khả năng hình thái thời tiết La Nina mang đến thời tiết ẩm ướt hơn thông thường tại Indonesia và Malaysia có thể tác động tiêu cực tới sản xuất và thu hoạch dầu cọ, CPOPC cho hay. “Khả năng xảy ra La Nina trong nửa cuối năm 2020 có thể gây hại cho triển vọng tăng sản lượng dầu cọ”, CPOPC – một hội đồng ngành dầu cọ do Indonesia và Malaysia tổ chức – cho hay trong báo cáo công bố ngày 22/7. CPOPC dự báo sản lượng dầu cọ thô của Indonesia sẽ giảm 1 – 2 triệu tấn so với mức sản lượng hồi năm 2019 ở 44 triệu tấn.

Sản lượng dầu cọ của Malaysia dự báo giảm 4,3% xuống còn 19 triệu tấn. “Áp lực liên tục từ các NGOs về ngừng trồng cọ cũng như việc suy giảm tốc độ trồng mới do giá dầu cọ thấp trong năm 2019 và chính sách hoãn nợ liên tục, chắc chắn sẽ kìm hãm tăng trưởng sản xuất trong năm 2020 của Indonesia”, CPOPC nhận định. Các nhóm hoạt động môi trường trong những năm gần đây liên tục chỉ trích ngành dầu cọ phá hoại các cánh rừng nhiệt đới.

Các nhà phân tích đầu ngành hồi tháng 6 dự báo sản lượng dầu cọ thô tại Indonesia và Malaysia sẽ tăng. Chủ tchj hãng tư vấn thị trường hàng hóa LMC International James Fry cho rằng tồn kho dầu cọ Malaysia sẽ tăng lên trên 3 triệu tấn vào cuối năm 2020.

Theo Reuters

Admin

El Nino kìm hãm sản lượng dầu cọ năm 2021 của Indonesia

Bài trước

Chuột, hạn hán và thiếu lao động kìm hãm sự phục hồi thị trường dầu ăn toàn cầu

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc