0

Ngành thực phẩm Thái Lan tiếp tục có triển vọng tích cực, chủ yếu nhờ nhu cầu thực phẩm tăng trong đại dịch COVID-19.

Phát biểu tại hội chợ "Thai Food, World Food", Bộ trưởng Thương mại Thái Lan Jurin Laksanawisit tuyên bố rằng bất chấp nền kinh tế toàn cầu yếu đi, các tranh chấp thương mại tiếp diễn, Thái Lan vẫn đang làm tốt việc xuất khẩu thực phẩm. “Thái Lan là nước xuất khẩu thực phẩm lớn 11 thế giới, với giá trị xuất khẩu thực phẩm đạt 33,1 tỷ USD trong năm 2019, tăng 3% trong năm 2018. Chúng tôi cho rằng Thái Lan hoàn toàn có khả năng cải thiện thứ hạng và trở thành một trung tâm toàn cầu cho các nông sản và thực phẩm chất lượng cao, dựa vào nhu cầu cao đối với thực phẩm, cụ thể là rau quả, thủy sản đông lạnh, thịt gà đông lạnh, cá ngừ đóng hộp, tôm đông lạnh và chế biến, đường tinh luyện, các loại đồ uống, các loại gia vị hoặc thực phẩm thú cưng”, ông cho hay.

Ông Jurin dẫn các yếu tố đóng góp chính bao gồm nguồn cung nguyên liệu thô, công nghệ chế biến hiện đại, chất lượng marketing tuyệt vời, sản phẩm chất lượng cao và đa dạng. Ông cho biết Bộ Thương mại cam kết hợp tác chặt chẽ với Bộ Nông nghiệp và Hợp tác Nông nghiệp triển khai một chiến dịch sản xuất định hướng marketing, gia tăng giá trị thực phẩm Thái Lan thông qua đổi mới, triển khai các hoạt động marketing chủ động, nâng cấp hệ thống logistics và đẩy mạnh các đàm phán thương mại quốc tế để tăng xuất khẩu thực phẩm.

Hai bộ gần đây đã thành lập bốn nhóm công tác do các thư ký thường trực làm chủ tịch nhằm giám sát 4 sứ mệnh chính cho chiến lược marketing. Các bộ cũng đang hợp tác phát triển một hệ thống dữ liệu lớn chung cho nông sả và thiết lập một nền tảng số trung tâm. Hai bộ cam kết xây dựng niềm tin về chất lượng, an toàn thực phẩm và khả năng truy xuất nguồn gốc nông sản Thái Lan, đông fthời phát triển con người và sản phẩm phục vụ theo nhu cầu thị trường cho cả kênh trực tuyến và thực tuyến.

Đầu tháng 4, chính phủ Thái Lan đã phê duyệt một kế hoạch hành động cho phát triển ngành chế biến thực phẩm giai đoạn 2019 – 2027 và ngân sách hỗ trợ trị giá 6,6 tỷ Baht. Kế hoạch nhằm đưa Thái Lan trở thành một trung tâm thực phẩm chế biến trong ASEAN và lọt top 10 nước xuất khẩu thực phẩm vào năm 2027. Mục tiêu nhằm nâng cấp chế biến các thực phẩm mục tiêu như gạo, thủy sản, rau quả, sản phẩm chăn nuôi và thực phẩm sinh học, cũng như củng cố, phát triển ngành đóng gói thực phẩm.

Theo Bangkok Post

Admin

Tình hình nông nghiệp – thực phẩm hậu COVID-19 tại Trung Quốc

Bài trước

Dữ liệu container cho thấy kỳ vọng phục hồi nhu cầu khi Trung Quốc mở cửa và bình ổn giá vận chuyển

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc