0

Người tiêu dùng lo ngại về an toàn thực phẩm hơn môi trường

Người tiêu dùng lo ngại về an toàn thực phẩm hơn nhiều so với quan ngại về môi trường, theo khảo sát ViewPoint của DNV GL. 4.500 người tiêu dùng trên khắp thế giới được hỏi về thói quen mua sắm thực phẩm của họ và các kết quả cho thấy xếp hạng ưu tiên của người tiêu dùng tác động lên quyết định của họ. An toàn thực phẩm (55% người trả lời), và các vấn đề y tế (53% người trả lời) là các yếu tố quan trọng hơn so với các yếu tố khác như môi trường (38% người trả lời) và các khía cạnh xã hội (35%).

Lên kế hoạch mở rộng, sữa Mộc Châu tối đa hóa sở hữu nước ngoài

Sữa Mộc Châu, hiện là công ty con của Vinamilk, muốn tăng biên độ sở hữu nước ngoài lên 100% để nâng vốn mở rộng sản xuất kinh doanh, theo thông báo của công ty trong đại hội thường niên. Sữa Mộc Châu có kế hoạch phát hành 43,2 triệu cổ phiếu cho các cổ đông hiện hữu trong năm 2020 để gây vốn 52 triệu USD. Khoản tiền này sẽ được sử dụng để đầu tư vào một trang trại công suất 4.000 bò sữa, nâng cấp trang trại hiện tại và xây dựng một nhà máy mới. Vinamilk hiện chiếm hơn một nửa thị phần sữa của Việt Nam, trong khi sữa Mộc Châu chỉ chiếm 9%.

Trung Quốc yêu cầu Brazil ngừng xuất khẩu từ 2 nhà máy thịt do lo ngại virus corona

Chính phủ Trung Quốc vừa yêu cầu Brazil tạm ngừng xuất khẩu từ hai nhà máy thịt do lo ngại virus corona hiện đang bùng phát tại các nhà máy chế biến thực phẩm của quốc gia Nam Mỹ này. Trung Quốc cũng đã cấm xuất khẩu từ 6 nhà máy đóng gói thịt tại Brazil, nước hứng chịu thiệt hại lớn thứ 2 trong đại dịch COVID-19, với gần 2 triệu ca nhiễm bệnh. Trong 2 nhà máy mà Trung Quốc đang cân nhắc cấm, một nhà máy sản xuất thịt bò và nhà máy còn lại chế biệt thịt gia cầm. Trung Quốc hiện là thị trường xuất khẩu thịt bò, thịt gà và thịt lợn lớn nhất của Brazil.

Theo Asian Agribiz, Reuters

Admin

Các nhà phân tích dự báo giá thủy sản Trung Quốc sẽ duy trì ở mức cao

Bài trước

Trung Quốc tiếp tục phát hiện dương tính SARS-CoV-2 trên bao bì sầu riêng Thái Lan

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc