0

Dịch tả lợn sẽ duy trì thương mại thịt toàn cầu sôi động

Trong khi COVID-19 bóp méo các triển vọng về sản xuất – tiêu dùng thịt, dịch tả lợn vẫn sẽ là vấn đề chi phối thương mại thịt toàn cầu. Đây là cập nhật mới nhất về thị trườngthịt toàn cầu của Rabobank và ngân hàng này nhấn mạnh rằng dịch tả lợn sẽ tiếp tục tác động lên quy mô chăn nuôi lợn và làm hạn chế sản xuất tại Trung Quốc, Việt Nam, Philippines và một số khu vực của Đông Âu. Rabobank dự báo sản lượng thịt lợn Trung Quốc giảm 15 – 20%, Việt Nam và Philippines giảm gần 10%, nghĩa là các nóc này sẽ tăng nhập khẩu thịt lợn, với mức nhập khẩu thịt lợn của Trung Quốc dự báo đạt mức cao kỷ lục, ngay cả khi nhập khẩu các loại thịt khác của nước này cũng ở mức cao.

Việt Nam đặt mục tiêu có 11 triệu lợn con trong năm 2020

Bộ trưởng Nông nghiệp Nguyễn Xuân Cường cho rằng Việt Nam sẽ có 11 triệu lợn con trong quý 4/2020 cho chăn nuôi thương phẩm. Ông cho biết thêm rằng đến cuối năm, ngành chăn nuôi lợn Việt Nam sẽ quay trở lại mốc trước dịch tả lợn và tự tin rằng tiến độ tái đàn đang diễn ra rất tốt. Tuy nhiên, theo một số nhà quan sát, nhiều khó khăn do dịch tả lợn và giá lợn giống cao vẫn ngăn trở hoạt động sản xuất. Việt Nam hiện nhập khẩu 500 – 800 con lợn sống/ngày từ Thái Lan để bù đắp nguồn cung nội địa.

Dịch tả lợn được cho là khiến hàng trăm con lợn chết tại Nam Sumatera

Gần 900 con lợn tại Nam Sumatera, Indonesia được cho là nhiễm dịch tả lợn và chết trong 2 tháng qua. Tình trạng này phát hiện tại một số quận ngoại ô. Jafrizal, đại diện của Hiệp hội Thú y Indonesia cho rằng dựa trên các dấu hiệu lâm sàng, lượng lợn này chết do dịch ta rlợn. Tuy nhiên, “cần phải thí nghiệm để có kết quả chắc chắn”, ông cho biết thêm rằng lượng lợn này đến từ Bắc Sumatera và Lampung, thông quan trái phép.

Theo Asian Agribiz

Admin

Các công ty chăn nuôi lợn lớn của Trung Quốc lao đao vì thua lỗ, nợ nần chồng chất

Bài trước

Cơ quan thú y thế giới cảnh báo về vắc xin dịch tả lợn khi Việt Nam sẵn sàng xuất khẩu

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt