0

Trong tháng 6/2020, Ấn Độ ghi nhận lượng mưa trung bình tăng 18% khi mùa mưa đã bao phủ khắp nước sớm hơn gần 2 tuần so với thông thường, theo cơ quan thời tiết quốc gia Ấn Độ cho hay.

Mùa mưa mang đến khoảng 70% lượng mưa hàng năm của Ấn Độ và là mạch sống của nền kinh tế 2.900 tỷ USD của nước này, làm tăng sản lượng nông nghiệp và thúc đẩy chi tiêu nông thôn đối với hàng loạt các hàng hóa, từ vàng tới xe hơi, xe máy và tủ lạnh. Các vùng sản xuất đậu tương, các loại đậu và bông tại miền trung và miền tây Ấy Độ ghi nhận lượng mưa tăng 31% trong tháng 6; trong khi vùng sản xuất lúa gạo, cà phê, cao su và chè tại miền nam ghi nhận lượng mưa tăng 8%, theo Cơ quan Khí tượng Thủy văn Ấn Độ (IMD) công bố.

Khởi đầu mùa mưa tháng 6 – 9 đầy thuận lợi đang tăng tốc hoạt động gieo trồng vụ hè, và tính tới ngày 26/6, nông dân Ấn Độ đã gieo trồng trên diện tích 31,56 triệu ha, tăng gấp đôi so với năm 2019 – năm có mùa mưa đến muộn. Diện tích trồng bông tăng 165%, diện tích trồng lúa tăng 35% trong cùng kỳ so sánh. Sản lượng gạo và bông tăng có thể giúp Ấn Độ tăng xuất khẩu cả hai mặt hàng này. Diện tích trồng hạt có dầu tăng 525% so với cùng kỳ năm 2019, có thể giúp nước nhập khẩu dầu ăn lớn nhất thế giới giảm phụ thuộc vào nhập khẩu.

Ấn Độ có thể cũng sẽ ghi nhận lượng mưa cao hơn trung bình trong tháng 7 – tháng rất quan trọng trong lịch trình sản xuất nông nghiệp vụ hè – theo một nhà chức trách IMD. Tháng 6/2020, IMD cho hay Ấn Độ có thể đón nhận lượng mưa cao hơn trung bình trong năm thứ 2 liên tiếp vào năm nay, khích lệ hy vọng sản lượng nông nghiệp tăng trong một nền kinh tế đang phải chống chọi với tác động của đại dịch virus corona.

Theo Reuters

Admin

Sự chuyển dịch từ El Nino sang La Nina gây mưa ở châu Á, khô hạn ở châu Mỹ

Bài trước

Sản lượng lúa Ấn Độ giảm, chính sách hạn chế xuất khẩu có thể kéo dài

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc