0

Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã chỉ đạo Bộ Công trình công cộng và Nhà ở (PUPR) mở rộng chương trình đát nông nghiệp thông qua một dự án tối ưu 165.000ha trồng lúa tại quận Pulang Pisau thuộc Central Kalimantan trên đảo Borneo.

Bộ trưởng Basuki Hadimulyono cho biết 85.500ha đất tại khu vực này đang được sử dụng cho các mục đích nông nghiệp và thêm 79.500ha cần xác định để trồng lúa với mục tiêu đạt năng suất 2 tấn/ha. Dự án này sẽ triển khai trong năm 2020 và kéo dài tới năm 2022. Dự án nhằm mục tiêu tối ưu hóa chất lượng đất.

Dữ liệu công bố ngày 28/4 cho thấy 20/34 tỉnh thành của Indonesia đang đối mặt với tình trạng thiếu thực phẩm, khiến an ninh lương thực trở thành ưu tiên hàng đầu của chính phủ nước này. Tổng thư ký Hội đồng Cải cách Nông nghiệp (KPA) Dewi Kartika cho rằng chiến dịch cải cách nông nghiệp của chính phủ chính là nguyên nhân gây ra tình trạng thiếu thực phẩm do đất nông nghiệp dần bị cắt xén cho các dự án khai mỏ và trồng cây công nghiệp. Bà dẫn thống kê của Cơ quan quản lý đất đai quốc gia cho thấy 650.000ha đất nông nghiệp của Indonesia đã bị mất đi trong năm 2018.

Theo VNS

Admin

Giá gạo tăng vọt gieo cả hy vọng lẫn rắc rối cho nông dân Thái Lan mắc nợ

Bài trước

Diện tích trồng lúa của Ấn Độ tăng do giá cao, gieo trồng bông chậm lại

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Chính sách