0

Một số tỉnh của Trung Quốc đang tăng cường kiểm tra thủy sản và thịt tươi, đôgn lạnh, bao gồm các sản phẩm nhập khẩu sau khi một đợt bùng phát dịch bệnh diễn ra tại một chợ thực phẩm tại Bắc Kinh. Kiểm tra nghiêm ngặt hơn là dấy lên những lo ngại về khả năng chậm trễ xử lý các lô hàng hoặc thậm chí tạm ngừng nhập khẩu. Trung Quốc là nước nhập khẩu thịt lợn nhất thế giới, đã nhập khẩu gần 4 triệu tấn thịt từ đầu năm tới nay.

Bắc Kinh báo cáo 79 ca nhiễm virus corona trong 4 ngày qua, mức độ tập trung số ca nhiễm bệnh lớn nhất kể từ tháng 2, với phần lớn các ca đều liên quan đến chợ Xinfadi, chợ bán buôn thực phẩm lớn nhất châu Á. Truyền thông lo ngại rằng thực phẩm tại chợ có thể nhiễm loại virus này sau khi tìm thấy virus corona trên thớt sơ chế cá hồi. Các siêu thị lớn tại các thành phố trên khắp Trung Quốc đã rút các sản phẩm cá hồi ra khỏi kệ trong cuối tuần qua và các nhà xuất khẩu cá hồi Na Uy cho hay hồi đầu tuần rằng hoạt động nhập khẩu cá hồi của Trung Quốc đã tạm ngừng.

Mặc dù các nhà chức trách Bắc Kinh hồi cuối tuần qua thông báo rằng các mẫu xét nghiệm từ thực phẩm bán tại các chợ khắp thành phố cho tới này đều đã có kết quả âm tính với virus, các tỉnh như Quảng Đông, Hà Nam, Hồ Bắc và Vân Nam cũng như khu tự trị Thiên Tân đều thông báo tăng cường kiểm tra an toàn thực phẩm. Ban quản lý chợ Quảng Đông cho biết theo một thông báo trên trang Weibo của cơ quan này cho rằng nên kiểm tra acid nucleic trên các thực phẩm chính bao gồm thịt lợn, thịt bò, thịt cừu, thịt gà và thủy sản tươi và đông lạnh, đặc biệt là thực phẩm nhập khẩu. Các chợ dân sinh, các kho lạnh, các siêu thị và các khu vực bếp ăn tập thể đều cần được kiểm tra.

Theo một nguồn tin, Thiên Tân đã bắt đầu kiểm tra COVID-19 đối với các lô hàng nhập khẩu thịt tới cảng nhưng hiệnchưa rõ những phần hàng nào đang được kiểm tra. Hải quan Thiên Tân không phản hồi trước các yêu cầu bình luận.

Các đợt kiểm tra nghiêm ngặt hơn khiến các nhà nhập khẩu ngần ngại chốt đơn hàng trên thị trường quốc tế. Một nhà quản lý công ty nhập khẩu thịt gia cầm cho hay ông lo rằng chính phủ có thể tạm ngừng nhập khẩu trong ngắn hạn. Các hoạt động kiểm tra thịt đông lạnh làm tăng giá lợn sống do các đợt thanh tra có thể làm tăng nhu cầu đối với thịt tươi, theo một thương nhân tại Hà Nam cho hay.

Theo Reuters

Admin

Tình hình nông nghiệp – thực phẩm hậu COVID-19 tại Trung Quốc

Bài trước

Dữ liệu container cho thấy kỳ vọng phục hồi nhu cầu khi Trung Quốc mở cửa và bình ổn giá vận chuyển

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Chính sách