0

Đầu tháng 6/2020, Campuchia đã đạt thỏa thuận xuất khẩu xoài chính thức sang Trung Quốc, đánh dấu cột mốc xoài Campuchia được phép thâm nhập vào thị trường rất lớn này. Chính phủ Trung Quốc chính thức phê duyệt nhập khẩu 500.000 tấn xoài tươi Campuchia hàng năm, so với tổng nhu cầu xoài tại Trung Quốc lên tới khoảng 8 triệu tấn hàng năm.

Thỏa thuận trên có tiêu đề “Các yêu cầu vệ sinh kiểm dịch cho xuất khẩu xoài tươi từ Campuchia sang Trung Quốc”, được ký kết bởi Bộ trưởng Nông Lâm Thủy sản Campuchia Veng Sakhon và Đại sứ Trung Quốc tại Campuchia Wang Wentian. Ông Sakhon nhấn mạnh thỏa thuận này sẽ mang đến cho các nhà sản xuất Campuchia cơ hội tốt để tận dụng trên thị trường lớn này.

Xoài tươi là loại trái cây thứ 2 của Campuchia được chính thức cho phép xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc sau chuối vàng được phê duyệt hồi năm ngoái, ông Sakhon cho hay. “Đây là một thành tựu rất đáng khích lệ cho Campuchia theo hướng chính sách phát triển ngành của chính phủ giai đoạn 2015 – 2025. Một trong những mục tiêu chính của chinhs ách là thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa nông sản chế biến thêm 12% trong tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đến năm 2025”. Ông Sakhon cũng khuyến khích các nhà đầu tư nội địa và Trung Quốc hợp tác để mở rộng diện tích trồng xoài và cải thiện kỹ thuật khử trùng và diệt sâu hại.

Trong 5 tháng đầu năm 2020, xuất khẩu xoài tươi của Campuchia đạ 44.099 tấn, tăng khoảng 14.885 tấn hay 50,96% so với cùng kỳ năm 2019, theo dữ liệu của Campuchia cho thấy. Năm 2019, xuất khẩu xoài của Campuchia đạt 58.162 tấn, sang 6 thị trường – Thái Lan, Việt Nam, Singapore, Pháp, Nga và Hong Kong.

Theo Fresh Plaza

Admin

Các doanh nghiệp thúc đẩy xuất khẩu xoài chế biến sang Mỹ

Bài trước

Việt Nam muốn tăng gấp 4 lần xuất khẩu xoài đến năm 2030

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Rau quả