Rau quả

Alibaba tiếp tục “o bế” mạnh cho trái cây Thái Lan

0

Trái cây chính vụ của Thái Lan đang nhận được cú hích mạnh mẽ từ đợt bán hàng trực tuyến bán niên của Alibaba – sự kiện mua sắm trực tuyến lớn nhất của Trung Quốc kể từ khi phong tỏa do COVID-19. Thực phẩm tươi nhập khẩu và các món ngon khác từ Thái Lan sẽ được chào bán trong  "6.18 Mid-Year Shopping Festival" của Tmall – lần đầu tiên thông qua kênh bán hàng chiến lược – nền tảng thương mại điện tử B2C của Alibaba – Tmall.

Gian hàng thực phẩm chiến lược của Thái Lan tại Tmall, được vận hành bởi Cục Xúc tiến Thương mại Quốc tế (DITP) thuộc Bộ Thương mại Thái Lan, sẽ bày bán danh sách tuyển lựa các sản phẩm thực phẩm, đồ uống và thực phẩm tươi của Thái Lan, cũng như các ưu đãi cho người mua. “Đây là lần đầu tiên chúng tôi tham dự lễ hội bán niên lớn của Tmall với tư cách một nước. Chúng tôi hy vọng sẽ giới thiệu những sản phẩm thực phẩm, đồ uống và trái cây tươi tốt nhất của Thái Lan tới người tiêu dùng Trung Quốc, đồng thời xây dựng sự hiểu biết của người tiêu dùng Trung Quốc về sự độc đáo của các sản phẩm từ Thái Lan”, theo ông Somdet Susomboon, lãnh đạo DITP cho hay.

Là một phần nỗ lực giúp ngành trái cây Thái Lan thông qua marketing trong giai đoạn kinh tế đình đốn do COVID-19, chính phủ Thái Lan gần đây đã mở ra các tuyến đường sắt mới để giúp trái cây chính vụ Thái Lan tới Trung Quốc dễ dàng hơn. “Do thương mại trực tuyến trở nên phổ biến và là một kênh thiết yếu cho các nhà bán lẻ để tiếp cận khách hàng hiệu quả trong kỷ nguyên hậu virus corona, chúng tôi đã gia tăng nỗ lực trong năm 2020 để giới thiệu tới người tiêu dùng Trung Quốc những của ngon vật lạ trên thế giới. Chúng tôi cảm kích mối hợp tác của DITP và hỗ trợ để đưa các sản phẩm thực phẩm đặc sản của Thái Lan trở thành một điểm nhất trong lễ hội mua sắm của Tmall”, theo Zhu Xia, tổng giám đốc tại Tmall Food & Fresh.

Ngoài cửa hàng chiến lược mang thương hiệu quốc gia, có hơn 150 thương nhân trên Tmall đang bán các sản phẩm thực phẩm, đồ uống và trái cây của Thái Lan, cũng sẽ đóng một phần vai trò trong đợt bán hàng này.

Từ tháng 5/2020, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha và Bộ trưởng Thương mại Jurin Laksanavisit đã thúc đẩy triển khai sáng kiến mang tên "Thai Fruits Golden Months" để xúc tiến thương mại trái cây Thái Lan cả trên thị trường nội địa và quốc tế, đặc biệt là Trung Quốc – nước nhập khẩu trái cây lớn của Thái Lan. Là một phần trong chiến dịch này, DITP đã hợp tác với Tmall để bán trái cây Thái Lan cho người tiêu dùng Trung Quốc trong suốt đợt bán hàng lớn của năm 2020. Để thúc đẩy sự quan tâm và doanh số của trái cây và các đặc sản khác của Thái Lan, ông Jurin sẽ có một sự xuất hiện đạc biệt trên Taobao Live vào ngày 9/6 để cung cấp thông tin cho người tiêu dùng Trung Quốc về trái cây và các đặc sản khác của Thái Lan trong một động thái mạnh mẽ nhằm thiết lập niềm tin và thúc đẩy doanh số của các sản phẩm này.

Theo Bangkok Post

Admin

Việt Nam – Trung Quốc ký biên bản ghi nhớ về thương mại trái cây

Bài trước

Thái Lan ký nghị định thư mới về trái cây với Trung Quốc

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Rau quả