Thực phẩm và Đồ uống

Xuất khẩu nông sản Việt Nam giảm trong tháng 5 do COVID-19

0

Xuất nhập khẩu nông sản của Việt Nam giảm trong 5 tháng đầu năm 2020 do tác động tiêu cực của đại dịch COVID-19, theo báo cáo tháng của Bộ NNPTNT. Giá trị xuất khẩu trong 4 tháng đầu năm giảm 4,1% so với cùng kỳ năm 2019, xuống còn 15,5 tỷ USD.

Cà phê, gạo và rau là các loại nông sản có tăng trưởng xuất khẩu mạnh nhất; trong khi cao su, chè và hạt tiêu chứng kiến sự suy giảm mạnh. Trung Quốc là thị trường xuất khẩu nông sản lớn nhất của Việt Nam, với giá trị xuất khẩu 3,7 tỷ USD, giảm 15,5% về giá trị, theo sát là Mỹ và EU với giá trị lần lượt là 3,4 tỷ USD và 1,6 tỷ USD.

Ông Nguyễn Quốc Toản, cục trưởng Cục Chế biến Nông sản và Phát triển thị trường, cho hay Bộ sẽ theo dõi chặt chẽ tình hình tại các thị trường bị COVID-19 tác động mạnh để có các giải pháp ứng phó kịp thời. “Chúng tôi sẽ hợp tác với Bộ Công thương, các cơ quan và doanh nghiệp để theo dõi chặt chẽ giá, cung – cầu của nông sản thiết yếu trên thị trường nội địa để đảm bảo an ninh lương thực cho Việt Nam, đồng thời duy trì tốt xuất khẩu nông sản”.

Bộ cũng sẽ tập trung vào giải quyết các rào cản kỹ thuật trong thương mại nông nghiệp cũng như mở rộng và đa dạng hóa thị trường thông qua đàm phán với các đối tác thương mại.

Theo VNS

Admin

Tình hình nông nghiệp – thực phẩm hậu COVID-19 tại Trung Quốc

Bài trước

Dữ liệu container cho thấy kỳ vọng phục hồi nhu cầu khi Trung Quốc mở cửa và bình ổn giá vận chuyển

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc