0

Công ty chăn nuôi lợn lớn nhất Trung Quốc Wens Foodstuffs Group Co Ltd đã xây 9 trang trại chăn nuôi lợn mới trong quý 1/2020 và hàng tá trang trại khác đang trong quá trình xây dựng, theo chủ tịch danh dự công ty cho hay, công ty đặt mục tiêu tăng gấp 3 lần trong 4 năm tới.

Giống các nhà sản xuất khác, Wens đã đổ hàng tỷ NDT vào các trang trại chăn nuôi mới, đặt mục tiêu thâu tóm thị phần khi ngành chăn nuôi lợn đang tái thiết sau khi dịch tả lợn cuốn bay khoảng 60% tổng quy mô chăn nuôi lợn tại Trung Quốc trong năm 2019. Các trang trại mới đã được hoàn thành bất chấp đại dịch COVID-19 bùng phát tại Trung Quốc hồi đầu năm làm chậm tiến độ xây dựng tại nhiều khu vực khi công nhân phải ở nhà để ngăn ngừa sự lây lan của virus này, theo Wen Pengcheng phản hồi các câu hỏi của Reuters.

Wen, đồng thời là một đại biểu quốc hội – nhóm họp thường niên tại Bắc Kinh trong tuần này, cho biết công ty muốn đạt quy mô 56 triệu con lợn vào năm 2024. Wens đã chịu thiệt hại nặng do dịch tả lợn. Doanh số bán lợn sống giảm 17% trong năm 209 xuống 18,5 triệu con, giảm mạnh 62% trong quý 1 sau khi lượng lợn con bắt đầu được nuôi trong nửa cuối năm 2019 giảm mạnh. Các trang trại chăn nuôi đã hoàn thành gần đây sẽ sản xuất 1,2 triệu con lợn/năm và 79 dự án khác với công suất 7,75 triệu con lợn/năm và 260 triệu con gà/năm đang trong quá trình xây dựng.

Dịch tả lợn vẫn là thách thức lớn nhất đối với chăn nuôi lợn tại Trung Quốc. Công ty cũng đã thiết lập một mảng chăn nuôi thủy cầm mới, sẽ trở thành mảng kinh doanh lớn thứ 3 sau lợn và gà, ông Wen cho hay.

Theo Reuters

Admin

Các công ty chăn nuôi lợn lớn của Trung Quốc lao đao vì thua lỗ, nợ nần chồng chất

Bài trước

Cơ quan thú y thế giới cảnh báo về vắc xin dịch tả lợn khi Việt Nam sẵn sàng xuất khẩu

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt