0

Tiêu dùng chậm tác động tới giá gà lông màu tại Việt Nam

Trong khi Việt Nam đang bắt đầu quay lại đời sống bình thường sau COVID-19, tiêu dùng gà lông màu vẫn chưa tăng lên như dự báo. “Giá gà lông màu thương phẩm và gà con già ngày vẫn chưa tăng lên trong 2 tháng vừa qua và tiêu dùng rất chậm”, theo ông Nguyễn Văn Quy, giám đốc kỹ thuật tại Công ty Chăn nuôi Gia cầm Lương Huệ. Nguyên nhân của phục hồi chậm là do suy giảm tiêu dùng thịt theo mùa vào mùa hè.

Bộ NNPTNT thúc đẩy mô hình chăn nuôi an toàn dịch tả lợn

Bộ NNPTNT Việt Nam đang khuyến khích nông dân áp dụng mô hình chăn nuôi lợn an toàn do tập đoàn Quế Lâm tại tỉnh Vĩnh Phúc đề xuất. Mô hình này gắn với hộ gia đình chăn nuôi thuộc chuỗi giá trị 4F: Feed-Farm- Food-Fertilizer (TACN-Làm nông-Thực phẩm-Phân bón). Quế Lâm cung cấp lợn con, TACN và mô hình chăn nuôi với an toàn sinh học nghiêm ngặt cho nông dân chăn nuôi. Tập đoàn chia sẻ kinh nghiệm ngăn ngừa dịch tả lợn thông qua sử dụng kháng sinh trong nước và thức ăn chăn nuôi, và trong thảm chăn nuôi.

Campuchia tước giấy phép nhập khẩu lợn sống

Dany Deng, một nhà nhập khẩu lợn sống Campuchia với mạng lưới 100 doanh nghiệp ngành thịt lợn muốn các nhà chức trách cấp lại các giấy phép đã bị bãi bỏ. Nhập khẩu lợn sống từ Thái Lan bị ngừng sau khi Campuchia phát hiện thiếu các chứng nhận y tế, ngoài vấn đề chở quá tải. Động thái này diễn ra sau nhiều cảnh báo hồi tháng 4. Các nhà chức trách đã tước giấy phép nhập khẩu của hàng loạt các nhà nhập khẩu và thắt chặt các quy định biên mậu. Các chính sách này đặt ra nhằm đảm bảo tính ổn định của giá lợn nội địa và bảo vệ các nhà sản xuất chăn nuôi trong nước.

Dự báo khu vực Đông Nam Á thiếu tôm do sản lượng giảm 25%

Nhà phân tích cấp cao ngành thủy sản tại aboResearch, Gorjan Nikolik, dự báo nguồn cung tôm tại Đông Nam Á giảm 25% trong năm 2020. Theo hội thảo trực tuyến Ussec “Covid-19 và các hàm ý cho nuôi trồng thủy sản toàn cầu”, ông Nikolik cho biết thiệt hại diễn ra ở cả nguồn cung và nhu cầu. Covid-19 làm gián đoạn chuỗi giá trị, đẩy giá tôm xuống mức thấp kỷ lục. Với mật độ thả nuôi thấp, ông Nikolik dự báo tình trạng thiếu hụt lớn diễn ra khi nhu cầu tăng và tồn kho cạn kiệt. “Không ai biết thực tế sẽ đi đến đâu”, ông cho hay.

Trung Quốc cấm nhập khẩu lợn sống và các sản phảm liên quan từ Ấn Độ do lo ngại dịch bệnh

Các nhà chức trách hải quan Trung Quốc thông báo cấm nhập khẩu lợn, lợn đực giống và các sản phẩm liên quan từ Ấn Độ để ngăn chặn sự lây lan dịch tả lợn. Quyết định này có hiệu lực từ ngày 26/5 do nước tiêu dùng thịt lợn lớn nhất thế giới đang nỗ lực khôi phục chăn nuôi lợn sau khi dịch tả lợn tàn phá ngành chăn nuôi lợn tại nước này.

Theo Asian Agribiz, Reuters

Admin

Tình hình nông nghiệp – thực phẩm hậu COVID-19 tại Trung Quốc

Bài trước

Dữ liệu container cho thấy kỳ vọng phục hồi nhu cầu khi Trung Quốc mở cửa và bình ổn giá vận chuyển

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc