Ngũ cốc

Campuchia kí thỏa thuận với IRRI để cải thiện ngành lúa gạo

0

Bộ Nông Lâm Thủy sản Campuchia ngày 20/5 đã ký một thỏa thuận với Viện Nghiên cứu Lúa gạo Quốc tế (IRRI) nhằm cải thiện ngành lúa gạo nước này thông qua nghiên cứu và thúc đẩy năng suất, khả năng chống chịu rủi ro của ngành. Các lễ ký kết thỏa thuận này đã được tiến hành giữa Bộ trưởng Bộ Nông Lâm Thủy sản Campuchia Veng Sakhon và đại diện khu vực Đông Nam Á của IRRI là Yurdi Yasmi.

Đại diện IRRI cho hay thỏa thuận này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong mối quan hệ hợp tác đã kéo dài 4 thập kỷ qua giữa IRRI và Campuchia trong bối cảnh ngành lúa gạo Campuchia đối mặt nhiều thách thức như biến đổi khí hậu, dịch bệnh, hạn hán và năng suất suy giảm.

Chính phủ Campuchia đặt ra tầm quan trọng chiến lược của củng cố vai trò của ngành nông nghiệp, với các hệ thống trồng trọt dựa trên cây lúa làm trung tâm trong tạo công ăn việc làm, đảm bảo an ninh lương thực, giảm đói nghèo và phát triển khu vực nông thôn. Sự hỗ trợ của IRRI sẽ góp phần đáng kể trong giúp Campuchia tăng sản lượng gạo từ 2,4 triệu tấn năm 1993 lên 10,8 triệu tấn trong năm 2019.

Theo thống kê từ Bộ Nông Lâm Thủy sản Campuchia, Việt Nam sản xuất 31 triệu tấn thực phẩm trong năm 2019, tạo ra thu nhập 10 tỷ USD. Trong số các mặt hàng xuất khẩu, gạo là hàng hóa mang lại nguồn thu ngoại tệ lớn nhất, với 500 triệu USD đến từ 620.264 tấn trong năm 2019.

Theo VNS

Admin

Văn bản Chính sách số 1 ưu tiên phát triển nông thôn và an ninh lương thực trong năm 2024

Bài trước

Chính phủ Ấn Độ không xem xét đề xuất dỡ bỏ hạn chế xuất khẩu lúa mì, gạo và đường

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Ngũ cốc