0

Tồn kho thịt lợn đông lạnh tại Mỹ giảm trong tháng 4/2020 – thời điểm nguồn cung thường tăng – và tồn kho thịt bò giảm mạnh hơn thông thường do đại dịch virus corona khiến hàng loạt nhà máy giết mổ đóng cửa và nhiều nhà bán lẻ thực phẩm phải hạn chế lượng mua của khách, theo thông tin Bộ Nông nghiệp Mỹ mới công bố. Khoảng 20 nhà máy thịt đóng cửa hồi tháng trước, trong khi người dùng liên tục tích trữ thực phẩm đông lạnh khi chính phủ triển khai phong tỏa, tổng thống Donald Trump yêu cầu các nhà máy mở cửa hoạt động sau khi các nhà đóng gói thịt lên tiếng cảnh báo thiếu hụt nguồn cung thịt.

Tổng tồn kho thịt lợn tại các cơ sở kho lạnh giảm khoảng 1.000 tấn xuống còn 307.400 tấn tính đến ngày 30/4, theo số liệu Bộ Nông nghiệp Mỹ. Thông thường, nguồn cung thịt lợn thường tăng 13.500 tấn tháng 3 sang tháng 4, theo Rich Nelson, chiến lược gia trưởng của nhà môi giới Allendale. Tổng tồn kho thịt bò giảm khoảng 6.000 tấn xuống còn 245.000 tấn, vượt mức giảm trung bình 3.000 tấn trong giai đoạn từ tháng 3 sang tháng 4. “Đây là mức giảm chưa từng có và không có gì bình thường trong cơn sợ đại dịch”.

Tồn kho thịt thăn lợn, thường được chế biến thành thịt muối, tăng 1.350 tấn so với tháng 3, lên 40.435 tấn, theo USDA. Thông thường mức tăng là khoảng 3.500 tấn trong cùng giai đoạn, theo Allendale cho hay. Giá thịt thăn lợn giảm mạnh do các nhà hàng đóng cửa nhưng các phần cắt khác lại tăng giá do nhu cầu bán lẻ tăng.

Phần lớn thịt trong các kho đông lạnh dành cho các thị trường xuất khẩu hơn là các nhà bán lẻ thực phẩm tại Mỹ. Trung Quốc là thị trường xuất khẩu thịt lợn lớn của Mỹ nhưng đã hủy các đơn đặt hàng quy mô 12.561 tấn vào tuần trước, theo số liệu USDA. Dù vậy, xuất khẩu thịt lợn Mỹ sang Trung Quốc vẫn ở mức cao, đạt 19.808 tấn. “Thịt lợn tăng giá mạnh trong vài tuần qua”, theo ông Don Roose, chủ tịch nhà môi giới tại Iowa.

Theo Reuters

Admin

Mỹ mở rộng kết luận điều tra trốn thuế tủ gỗ nhập khẩu từ Việt Nam

Bài trước

DOC công bố kết luận điều tra chống trợ cấp đối với tôm Việt Nam

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt