Cà phê/Ca cao

Vụ thu hoạch cà phê tại Brazil kéo dài do tác động của đại dịch

0

Tính đến ngày 19/5, những người trồng cà phê tại Brazil đã thu hoạch được 13% sản lượng cà phê dự kiến trong năm 2020, tốc độ chậm hơn nhiều so với năm ngoái và thấp hơn mức trung bình lịch sử trong cùng thời điểm, theo hãng tư vấn Safras & Mercado.

Báo cáo của hãng này cho biết các lệnh hạn chế di chuyển đối với người dân do tình trạng phong tỏa để kìm hãm virus corona, đặc biệt là tại bang sản xuất cà phê Robusta chính của Brazil là Espirito Santo, gây ra tình trạng kéo dài hoạt động thu hoạch tại bang này, tác động tới toàn bộ sản lượng thu hoạch chung. Hoạt động thu hoạch tại bang sản xuất cà phê Arabica lớn nhất Brazil là Minas Gerais vẫn đang trong giai doạn đầu.

Các nhà giao dịch và các nhà sản xuất đều đã dự báo trước các vấn đề trong thu hoạch tại Nam Mỹ do các lệnh hạn chế di chuyển. Brazil là nước sản xuất – xuất khẩu cà phê lớn nhất thế giới. Safras dự báo sản lượng cà phê Brazil năm nay sẽ đạt mức cao kỷ lục 68,1 triệu bao loại 60kg. Hãng tư vấn này cho hay nông dân thường thu hoạch được 16% sản lượng dự kiến vào thời điểm này năm ngoái, so với mức trung bình 5 năm là 15%.

Nhà phân tích ngành cà phê Gil Barabach tại Safras cho biết nhiều nông dân tại bang Espirito Santo quyết định hoãn thu hoạch như là một chiến lược đối phó với virus corona. “Họ đang chờ thời điểm quả chín rộ và nỗ lực giảm số lần họ cần phải đưa nhân công tới vườn để thu hoạch”, theo ông Barabach. Hoãn và kéo dài thời gian thu hoạch có thể áp dụng cho cà phê Robusta nhưng có thể làm giảm chất lượng cà phê Arabica. Loại cà phê Arabica chất lượng cao nhất  cần được thu hoạch vào một thời điểm lý tưởng.

Sự bùng phát virus corona tại Brazil diễn biến tồi tệ hơn trong tuần này và quốc gia Nam Mỹ này có thể sớm là nước ghi nhận số ca cao thứ 2 thế giới. Ngày 20/5, Bộ Y tế Brazil báo cáo 888 người chết và gần 20.000 ca nhiễm mới.

Theo Reuters

Admin

Các nhà phân tích dự báo giá thủy sản Trung Quốc sẽ duy trì ở mức cao

Bài trước

Trung Quốc tiếp tục phát hiện dương tính SARS-CoV-2 trên bao bì sầu riêng Thái Lan

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Cà phê/Ca cao