0

Bộ trưởng Bộ NNPTNT Nguyễn Xuân Cường cho biết Việt Nam đang tập trung vào 4 giải pháp chính để thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu gỗ và các sản phẩm từ gỗ trong năm 2020. Tại hội thảo tổ chức bởi Bộ NNPTNT vào ngày 15/5 tại Hà Nội, bộ trưởng cho biết hỗ trợ tín dụng, phúc lợi, thuế và thanh toán phí sử dụng đất sẽ được cung cấp cho 4.600 nhà sản xuất gỗ và các sản phẩm từ gỗ.

Các nhà xuất khẩu cũng đang thâm nhập vào các thị trường đã kiểm soát tốt COVID-19. Ông đề xuất tất cả các hiệp hội và doanh nghiệp rà soát các chiến lược kinh doanh để đảm bảo các điều kiện tốt nhất có thể cho kinh doanh khởi sắc trong quý 3 và quý 4. Ông Cường nhấn mạnh sự cần thiết phải tiếp tục tái cơ cấu ngành theo hướng hiện đại và bền vững, hình thành các doanh nghiệp lớn và các khu công nghiệp chuyên về sản xuất các sản phẩm gỗ với quy mô khu vực và thế giới để gia nhập các chuỗi cung ứng toàn cầu.

Tổng cục trưởng Tổng cục Lâm nghiệp Nguyễn Quốc Trị cho biết xuất khẩu gỗ và các sản phẩm gỗ dự báo đạt gần 11,75 tỷ USD trong năm 2020, tăng 3,9% so với năm 2019 nhưng thấp hơn 6,6% so với mục tiêu cả năm. Kim ngạch xuất khẩu quý 2 dự báo đạt gần 2,18 tỷ USD, giảm 20% so với cùng kỳ năm 2019. Trong quý 3 và quý 4, kim ngạch xuất khẩu dự báo đạt lần lượt 3,12 tỷ USD và 3,82 tỷ USD, tăng 10% và 15% so với cùng kỳ năm 2019. Ông Trị cho biết tất cả các doanh nghiệp đều được hưởng gia hạn thanh toán thuế thu nhập doanh nghiệp và thuế GTGT.

Các hiệp hội đề xuất tăng hỗ trợ cho các doanh nghiệp như gi hạn và miẽn các khoản thanh toán bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và các gói ưu đãi tín dụng bổ sung. Ông Cường cam kết sẽ đệ trình lên Thủ tướng Chính phủ và các ban ngành để điều chỉnh các chính sách phù hợp với các điều kiện thực tế.

Theo VNS

Admin

Doanh nghiệp gỗ, nội thất được khuyến nghị tận dụng thương mại điện tử

Bài trước

Xuất khẩu gỗ giảm 15,5% trong năm 2023

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Gỗ