0

Huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La vừa xuất khẩu lô xoài đầu tiên với lượng 20 tấn sang Trung Quốc vào ngày 14/5. Huyện Thuận Châu có hơn 1.300ha trồng xoài với tổng sản lượng 1.000 tấn, trong đó 700ha xoài đã được thu hoạch, theo UBND huyện Thuận Châu cho hay. Xoài Thuận Châu được trồng theo tiêu chuẩn quốc tế để xuất khẩu.

Ông Nguyễn Xuân Hoàng, phó chủ tịch UBND huyện Thuận Châu cho biết từ đầu năm, huyện đã phối hợp với trung tâm xúc tiến đầu tư tỉnh và các doanh nghiệp xuất khẩu lớn để tìm cách tiêu thụ nội địa và ký các hợp đồng xuất khẩu.

2 ngày trước, huyện Yên Châu của Sơn La cũng đã xuất khẩu 30 tấn xoài sang Trung Quốc. Diện tích trồng xoài tại huyện Yên Châu đạt hơn 2.700ha, trong đó hơn 170ha được cấp mã vùng hợp lệ cho xuất khẩu, với xấp xỉ 130ha được cấp chứng nhận VietGAP,

Tại huyện Sơn La, 59 vùng trồng xoài với tổng diện tích gần 1.400ha được cấp mã vùng. Các khu vực trồng xoài này ước tính có tổng sản lượng 16.000 tấn. Trong dó, 14 vùng tồng cung cấp 1.200 tấn xoài đạt tiêu chuẩn xuất khẩu sang Úc, Mỹ và các thị trường khó tính khác. Đồng thời, tỉnh dự kiến xuất khẩu 1.600 tấn xoài sang Trung Quốc đại lục, Đài Loan và Hàn Quốc trong năm 2020.

Theo VNS

Admin

Xuất khẩu thủy sản Việt Nam năm 2024 dự báo gặp nhiều thách thức

Bài trước

Việt Nam tìm cách đảm bảo sự phát triển bền vững cho ngành thanh long

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Rau quả