0

CTCP Chă nuôi CP (CP Việt Nam) dự kiến đưa một nhà máy giết mổ lợn đi vào hoạt động trong cuối năm 2020 tại KCN Phú Nghĩa thuộc huyện Chương Mỹ, Hà Nội với tổng vốn đầu tư 19,3 triệu USD.

Đây là nhà máy có công suất lớn nhất miền Bắc với quy mô giết mổ 4.000 con lợn/ngày. Dự án này được xây dựng với các dây chuyền sản xuất sử dụng công nghệ hiện đại, sản xuất thịt lợn chất lượng cao cho tiêu dùng nội địa và xuất khẩu, CP Việt Nam cho hay.

Phó tổng giám đốc CP Việt Nam Vũ Anh Tuấn cho biết dự án này nhằm giúp công ty giảm trung gian trong thương mại thịt lợn trên thị trường nội địa, qua đó giúp giảm giá thịt lợn.

Đây là dự án thứ hai của CP Việt Nam tại KCN Phú Nghĩa. Dự án đầu tiên là Nhà máy chế biến thịt Hà Nộ có tổng công suất giết mổ 4.000 con lợn/ngày. Giai đoạn đầu của dự án này sẽ hoàn thiện với công suất 2.000 con/ngày vào cuối năm 2020.

CP Việt Nam là mọt trong 15 doanh nghiệp chăn nuôi lợn tại Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ yêu cầu giảm giá lợn sống xuống còn 70.000 đồng/kg để bình ổn thị trường thịt lợn nội địa.

Theo VNS

Admin

Dự báo Việt Nam thiếu tôm nguyên liệu vào cuối năm 2021

Bài trước

Tin vắn ngành protein động vật ngày 24/12

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Đầu tư