0

Các nhà máy đường Thái Lan đang cảnh báo rằng một đợt hạn hán khác có thể làm giảm mạnh sản lượng mía đường cho niên vụ 2020-21.

Siriwut Siempakdi, chủ tịch quan hệ công chúng của Tập đoàn các nhà máy đường Thái Lan (TSMC), cho biết ngành đường phải chuẩn bị cho đợt hạn hán tiếp theo. Trong niên vụ 2019 – 20, TSMC báo cáo sản lượng mía đường đạt 74,9 triệu tấn, sản lượng đường đạt 8,27 triệu tấn. “Niên vụ trước, cuộc khủng hoảng hạn hán tác động tới ngành đường toàn cầu và làm giá đường tăng lên 15 cents/lb nhưng năm nay, Brazil có kế hoạch tăng xuất khẩu đường”, ông Siriwut cho hay. TSMC đang theo dõi chặt chẽ tình hình tại Brazil để cân nhắc nếu nước này làm giảm giá đường thì sẽ tái định hướng hoạt động sản xuất sang nhiên liệu sinh học.

Giá đường toàn cầu đã giảm từ 15 cents/lb hồi đầu năm 2020 xuống còn 11,09 cents/lb. Sự lây lan của virus corona làm giảm nhu cầu đối với dầu mỏ và khiến Brazil trì hoãn quyết định tỷ lệ mía dường sử dụng để sản xuất nhiên liệu sinh học. “Các yếu tố này sẽ tác động tới ngành mía đường và nghiền mía sản xuất đường tại Thái Lan. Các chuyên gia tại TSMC dự báo niên vụ tới sẽ tiếp tục là một năm khó khăn cho ngành đường Thái Lan”, ông Siriwut phát biểu.

Nếu diện tích trồng mía đường tại đông bắc Thái Lan ghi nhận lượng mưa thấp hơn thông thường trong mùa mưa, niên vụ 2020 – 2021 có thể ghi nhận mức sản lượng mía đường thấp kỷ lục. Thái Lan là nước sản xuất đường lớn thứ 4 thế giới và xuất khẩu đường lớn thứ 2 thế giới, sau Brazil. Thái Lan có tổng cộng 57 nhà máy đường với tổng công suất 984.000 tấn/ngày, với nguồn cung từ 1,824 triệu ha trên 47 tỉnh. Ông Siriwut cho hay các nhà máy đường tại Thái Lan lên kế hoạch hỗ trợ nông dân trồng mía ứng phó với các đợt hạn hán trong tương lai bằng cách đảm bảo các nguồn nước mới cho các hồ dự trữ nước.

Theo Bangkok Post

Admin

Sản lượng mía đường Thái Lan thấp hơn dự báo

Bài trước

Rabobank dự báo sản lượng cà phê, sản lượng mía đường tại Brazil tăng

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Đường