0

Lô 30 tấn xoài Yên Châu đầu tiên đã được xuất khẩu sang Trung Quốc theo kênh chính ngạch vào ngày 11/5. Yên Châu là huyện thuộc tỉnh Sơn La, phía Bắc Việt Nam. Huyện hiện có 2.700ha đất trồng xoài, bao gồm 170ha được cấp mã vùng để xuất khẩu xoài sang các thị trường quốc tế và gần 130ha đáp ứng các tiêu chuẩn VietGAP.

Giám đốc HTX Nông nghiệp Chiềng Hặc Hà Văn Sơn cho hay HTX rất mừng khi vận chuyển thành công lô xoài Yên Châu đầu tiên sang Trung Quốc và được đối tác đánh giá cao. Ông Sơn nhấn mạnh HTX luôn chú ý tới chất lượng quả và chất lượng của lô hàng này đã được đối tác Trung Quốc công nhận. Năm 2020, ước tính Yên Châu thu hoạch gần 13.000 tấn xoài trên diện tích 900ha, bao gồm 3.200 tấn đáp ứng các tiêu chuẩn xuất khẩu.

Ông Trịnh Văn Thắng, giám đốc công ty Thiên Anh tại tỉnh Lào Cai cho biết đây là năm đầu tiên công ty về Yên Châu thu mua xoài và xoài Yên Châu đáp ứng các tiêu chuẩn cao về chất lượng. Ông Thắng nhấn mạnh công ty đã đặt hàng 1.000 tấn xoài từ Yên Châu để xuất khẩu sang các siêu thị tại Trung Quốc.

Theo VNS

Admin

Trung Quốc đề xuất ký lại nghị định thư đối với 7 loại trái cây Việt Nam

Bài trước

Doanh nghiệp nông nghiệp Việt Nam tìm cách thâm nhập sâu hơn vào thị trường Trung Quốc

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Rau quả