0

Đại dịch COVID-19 đang tác động trực tiếp lên kết quả hoạt động kinh doanh của CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk) trong năm 2020 nhưng triển vọng dài hạn cho nhà sản xuất sữa này vẫn tích cực, theo nhận định của các chuyên gia.

Các chuyên gia từ Fitch Solutions cho rằng bất chấp các thách thức trong ngắn hạn, họ tiếp tục nhận định tiềm năng tăng trưởng dài hạn cho Vinamilk, xét tới triển vọng tăng trưởng mạnh tiêu dùng sữa tại Việt Nam; các cú hích quốc tế hiện nay; nỗ lực đầu tư liên tục của công ty vào chuỗi cung ứng và mở rộng công suất cũng như vị thế tài chính vững mạnh của công ty. Công ty đang ở vị thế thuận lợi để hưởng lợi từ sự tăng trưởng của ngành do thương hiệu được nhận biết phổ biến với mạng lưới phân phối lớn. “Chúng tôi cũng nhìn nhận tích cực đối với chiến lược quốc tế hóa của Vinamilk cũng như các hoạt dộng đầu tư nước ngoài để thu mua đầu vào và/hoặc bán cho người tiêu dùng trong nước. Vinamilk vẫn phục thuộc nặng nề vào thị trường Iraq không ổn định, nhấn mạnh rằng chiến lược quốc tế hóa của công ty hiện vẫn diễn ra chậm chạp”.

Vinamilk vẫn tập trung vào mở rộng xuất khẩu trong thời gian tới, tập trung chủ yếu ở châu Phi, Đông Nam Á và Trung Đông. Năm 2020, công ty giành được giấy phép xuất khẩu sang Trung Quốc và có kế hoạch xuất khẩu sữa đặc sang thị trường này. Mặc dù nhập khẩu sữa của Trung Quốc đang tăng trưởng ở tốc độ rất nhanh và là một thị trường rấ hấp dẫn, Fitch nhấn mạnh rằng đây là một thị trường rất cạnh tranh, có thể khó khăn để thâm nhập sâu rộng.

Theo các chuyên gia, Vinamilk tiếp tục hưởng mức lợi nhuận biên cao hơn so với các đối thủ cạnh tranh, nhờ khả năng kiểm soát chi phí và duy trì nợ ở mức rất thấp. Vinamilk cũng thường zuyên ghi nhận các luồng tiền dương, là các điều kiển ất tốt cho các kế hoạch mở rộng trong tương lai. “Do đó, chúng tôi tin rằng Vinamilk sẽ vẫn là một tên tuổi nổi bật trong ngành nhờ vào tính hiệu quả, kiểm soát chi phí và trọng tâm nằm ở các thị trường tăng trưởng nhu cầu cao”, Fitch ghi nhận.

Theo VNS

Admin

Doanh nghiệp đề nghị cấp giấy phép xuất khẩu vắc xin dịch tả lợn châu Phi

Bài trước

Ấn Độ đặt ra hạn ngạch xuất khẩu đường ở 10 triệu tấn

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Sữa