Chính sách

Saudi Arabia phân bổ 533 triệu USD cho nhập khẩu nông sản

0

Saudi Arabia vừa phân bổ 533,3 triệu USD dành cho nhập khẩu nông sản và đảm bảo nguồn cung thực phẩm giữa nỗi lo virus corona, theo Quỹ Phát triển Nông nghiệp nước này cho hay.

Sáng kiến này sẽ được tiến hành thông qua các biện pháp phối hợp giữa các khoản vay trực tiếp và gián tiếp, sẽ nhắm tới các sản phẩm nông sản nhập khẩu trong giai đoạn đầu tiên bao gồm gạo, đường, đậu tương, và ngô vàng. Các sản phẩm khác sẽ được bổ sung theo nhu cầu thị trường và cho an ninh lương thực, theo Quỹ này cho hay. “Sáng kiến này nhằm đáp ứng các ưu tiên phát triển và nhu cầu kinh tế trong phạm vi các sáng kiến khẩn cấp do chính phủ Saudi Arabia phê duyệt nhằm giải quyết tác động của COVID-19”.

Một mục tiêu khác là “nhằm giảm thiểu các tác động kinh tế tiềm năng lên khu vực tư nhân và các hoạt động kinh tế, bao gồm ngành nông nghiệp”, Quỹ này bổ sung. Saudi Arabia ngày càng phụ thuộc vào nguồn nhập khẩu ngũ cốc, trở thành nước nhập khẩu lớn lúa mỳ và tiểu mạch, kể từ khi từ bỏ các kế hoạch trở thành nước tự cung tự cấp thực phẩm vào năm 2008 do làm nông khiến nguồn nước càng trở nên cạn kiệt hơn.

Theo Reuters

Admin

Tình hình nông nghiệp – thực phẩm hậu COVID-19 tại Trung Quốc

Bài trước

Dữ liệu container cho thấy kỳ vọng phục hồi nhu cầu khi Trung Quốc mở cửa và bình ổn giá vận chuyển

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Chính sách