0

Minh Dự lên kế hoạch đầu tư 3 lò sản xuất gà con lông màu

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với gà giống chất lượng cao cho thị trường nội địa và xuất khẩu, công ty giống gia cầm Minh Dự đang triển khai đầu tư 3 dự án lò ấp mới, nâng công suất lên 120 triệu gà con/năm, tăng gấp 2,5 lần so với công suất hiện tại. “Công suất hiện tại của Minh Dự không đủ để đáp ứng nhu cầu thị trường. Hơn nữa, chất lượng gà giống trên thị trường không ổn định và giá cũng biến động mạnh. Đó là lý do vì sao chúng tôi đang tăng cường công suất để thêm nhiều nông dân tiếp cận được với nguồn con giống tốt”, ông Lê Văn Dự, chủ tịch hội đồng thành viên cho hay.

Mavin đặt mục tiêu mở rộng chăn nuôi lợn 15 – 20%

Với dịch tả lợn tiếp tục có nguy cơ cao tại Việt Nam, áp lực  hiện đặt lên các công ty bảo vệ thành công đàn lợn về vấn đề tăng sản xuất. David John Whitehead, chủ tịch của tập đoàn Mavin cho biết đã bảo vệ thnàh công đàn lợn nái 30.000 con, tạo động lực để mở rộng chăn nuôi trong năm 2020. “Chúng tôi đã rất nỗ lực để phát triển và chăn nuôi lợn khỏe mạnh, có sức đề kháng cao đối với các dịch bệnh như dịch tả lợn. “Chúng tôi dự định tăng quy mô chăn nuôi lợn thêm 15-20% trong năm 2020”.

Ấn Độ xác nhận dịch tả lợn ở bang phía đông bắc

Ấn Độ phát hiện ổ dịch tả lợn tại bang đông bắc Assam. Vào cuối tháng 4, các mẫu vật phẩm từ lợn chết do một loại virus bí đản được gửi đến Viện Thú y quốc gia tại Bhopal. Từ tháng 2, hơn 2.800 con lợn đã chết. Viện chính thức xác nhận virus trên là ASF. Bộ Chăn nuôi Ấn Độ đã ban hành lệnh cấm vận chuyển lợn giữa các quận. Bang này quyết định sẽ không tiêu hủy lợn nhiễm bệnh mà triển khai “các biện pháp an ninh sinh học” cùng với phong tỏa.

Mavin cung cấp bộ giải pháp 3 lớp phòng ngừa dịch tả lợn

Tập đoàn Mavin vừa tung ra “giải pháp 3 lớp để phòng ngừa dịch tả lợn”, giúp nông dân chăn nuôi lợn Việt Nam bảo vệ đàn lợn chống lại dịch tả lợn. Gói giải pháp này bao gồm Formavet – chất khử trùng sử dụng trong TACN, nước uống và khử trùng trang trại; Glucanvita – một chiết xuất tự nhiên nhằm tăng cường hệ miễn dịch của lợn; và Cl-Tylva 50 – một kháng sinh thế hệ mới ngăn ngừa sự nhân bản nội bào virus. Mavin cho hay kiểm soát an toàn sinh học kết hơp với sử dụng TACN an toàn là chìa khóa giúp Mavin bảo toàn thành công gần 30.000 lợn nái giữa tâm dịch tả lợn.

Covid-19 tác động tới giá nguyên liệu vi chất TACN

Ngành chế biến TACN tại Indonesia đang cảm nhận rõ rệt tác động của đại dịch Covid-19 lên giá các vi dưỡng chất, như vitamins, amino acids, và các khoáng chất. Suaedi Sunanto, giám đốc nhà sản xuất các chất tiền trộn Nutricell Pacific cho biết giá giảm hồi đầu tháng 3, nhưng tăng trở lại khi Covid-19 lây lan trên toàn cầu. Sự bùng phát tại Trung Quốc đã tác động lớn lên ngành TACN tại nhiều nước do các nước này phụ thuộc nặng nề vào nguồn cung vi chất từ Trung Quốc.

Singapore nới lỏng quy định nhập khẩu thực phẩm

Bộ Thực phẩm Singapore (SFA) vừa tinh giản các quy định phê duyệt đối với nhập khẩu thực phẩm. Tới ngày 3/4, các nhà máy mới từ các nước được công nhận không cần trải qua quy trình thanh tra và đánh giá văn bản của SFA trước khi xuất khẩu thịt bò, thịt lợn, thịt gia cầm đóng hộp/đóng gói và các sản phẩm trứng sang Singapore. Theo hệ thống phê duyệt trước khi phân phối, các nhà chức trách của các nước được công nhận có thể nộp một danh sách các nhà máy lên SFA, sau khi xác nhận rằng họ đáp ứng các yêu cầu nhập khẩu. Các sản phẩm khác tiếp tục là đối tượng của chương trình lấy mẫu, thanh tra và giám sát an toàn thực phẩm của SFA.

Kroger hạn chế lượng tối đa thịt bò, thịt lợn được mua tại một số cửa hàng

Chuỗi siêu thị Kroger Co hồi cuối tuần qua thông báo áp dụng mức tối đa được phép mua đối với thịt bò xay và thịt lợn tươi tại một số cửa hàng do những lo ngại về khả năng thiếu thịt khi virus corona gây ra gián đoạn nguồn cung. Các công ty thịt lớn nhất thế giới, bao gồm Smithfield Foods Inc, Cargill Inc, JBS USA và Tyson Foods Inc, đã ngừng hoạt động tại khoảng 20 nhà máy giết mổ và chế biến tại Bắc Mỹ do công nhân bị ốm, làm dấy lên lo ngại toàn cầu về thiếu thịt. Hồi đầu tháng 4, tổng thống Donald Trump yêu cầu các nhà máy chế biến thịt mở cửa hoạt động để bảo vệ nguồn cung thực phẩm tại Mỹ. “Nguồn protein còn rất dồi dào trong chuỗi cung ứng. Tuy nhiên, một số nhà chế biến đang trải qua thách thức lớn”, theo người phát ngôn của Kroger. Tin tức về các hạn chế lượng mua được CNN công bố đầu tiên và cho biết thêm Walmart Inc sẽ không đặt ra bất cứ giới hạn nào về lượng thịt được phép mua.

Costco hạn chế lượng thịt được phép mua do tình trạng thiếu nguồn cung ngày càng lộ rõ

Costco Wholesale Corp ngày 4/5 thông báo sẽ hạn chế lượng các sản phẩm thịt bò, thịt lợn và thịt gia cầm khách hàng được phép mua khi các cửa hàng thực phẩm chuẩn bị tinh thần cho tình trạng thiếu hụt nguồn cung thịt trên diện rộng do virus corona làm gián đoạn nguồn cung. Costco cho hay sẽ tạm thời hạn chế lượng mua tối đa thịt bò, thịt lợn và thịt gia cầm tươi ở mức 3 gói hàng trên mỗi thành viên Costco, sau động thái tương tự của Kroger Co. Từ ngày 4/5, Costco cũng sẽ yêu cầu tất cả những người mua sắm phải đeo khẩu trang hoặc che mặt để giảm thiểu khả năng lây lan virus.

Smithfield bắt đầu mở cửa trở lại nhà máy thịt lợn tại Mỹ bị đóng cửa do virus corona

Smithfield Foods Inc, nhà chế biến thịt lợn lớn nhất thế giới, đã nối lại một cáhc hạn chế các hoạt động sản xuất vào ngày 4/5 tại nhà máy giết mổ South Dakota mà công ty đóng cửa hồi tháng trước do đại dịch virus corona, theo liên đoàn đại diện cho công nhân nhà máy cho hay. Smithfield, thuộc sở hữu của công ty Trung Quốc WH Group Ltd, mở cửa lại các nhà máy sản xuất thịt lợn xay tẩm ướp và hệ thống vệ sinh ban đêm tại nhà máy ở Sioux Falls sau khoảng 3 tuần đóng cửa hoàn toàn, theo người phát ngôn của liên đoàn lao động cho hay. Khoảng 250 trên tổng số 3.700 công nhân của nhà máy đã quay trở lại làm việc. Công ty có kế hoạch khởi động lại dần các nhà máy khác và chưa nối lại hoạt động giết mổ lợn.

Theo Asia Agribiz

Admin

Thiếu nguồn cung cà phê đủ dẫn đến giá cao

Bài trước

Nguồn cung chè của Anh đối mặt với sự gián đoạn do khủng hoảng Biển Đỏ

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt