Thịt

Việt Nam có thể sẽ nhập khẩu 50.000 tấn thịt lợn Nga

0

Việt Nam có thể sẽ nhập khẩu 50.000 tấn thịt lợn từ Nga trong năm 2020, chiếm 70% tổng kim ngạch nhập khẩu thịt lợn.

Theo Thứ trưởng Bộ NNPTNT Phùng Đức Tiến phát biểu trong chuyến công tác tới Hải Phòng để kiểm tra việc kiểm dịch và thông quan nhập khẩu thịt lợn gần đây, Việt Nam có thể nhập khẩu 50.000 tấn thịt lợn Nga trong năm 2020. Từ dầu năm đến nay, Việt Nam đã nhập khẩu khoảng 50.000 tấn thịt lợn qua các cảng Hải Phòng, thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng, chủ yếu từ Canada, Brazil, Đức, Ba Lan, Mỹ và Nga.

Tăng nhập khẩu thịt lợn nhàm bình ổn giá thịt lợn nội địa vốn đã tăng vọt từ năm ngoái do sự bùng phát dịch tả lợn ở khắp các tỉnh thành trên cả nước. Lượng nhập khẩu thịt lợn từ đầu năm đến nay đã cao gấp 3 lần so với cùng kỳ năm 2019 và chiếm 50% mục tiêu nhập khẩu 100.000 tấn thịt lợn trong năm 2020 mà chính phủ đề ra.

Ông Tiến cho biết nhập khẩu thịt lợn qua cảng Hải Phòng tốn ít thời gian nhất. “MARD đã chỉ đạo các cơ quan thú y địa phương vè quy trình kiểm dịch và kiểm soát chất lượng thịt lợn nhập khẩu, tạo các điều kiện tốt nhất cho nhập khẩu thịt lợn theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ”, ông Tiến cho hay. Việt Nam đã phê duyệt 24 nước được phép xuất khẩu các sản phẩm thịt và gia cầm sang Việt Nam, trong đó 19 nước được phép xuất khẩu thịt lợn và các sản phẩm thịt lợn.

Giá thịt lợn nhập khẩu trung bình từ các nước này tới các cảng của Việt Nam là khoảng 2,5 USD/kg, tương đương 60.000 đồng/kg. Ông Tiến cho biết thịt lợn nhập khẩu đạt tiêu chuẩn EU về chất lượng và có giá rất cạnh tranh trên thị trường Việt Nam.

Theo VNS

Admin

Các công ty chăn nuôi lợn lớn của Trung Quốc lao đao vì thua lỗ, nợ nần chồng chất

Bài trước

Cơ quan thú y thế giới cảnh báo về vắc xin dịch tả lợn khi Việt Nam sẵn sàng xuất khẩu

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt