0

Bộ Thương mại Mỹ (DoC) vừa quyết định hạ thuế chống bán phá giá đối với cá tra từ Việt Nam sau khi đưa ra kết luận chính thức về đợt rà soát lần thứ 15 (POR 15) cho giai đoạn từ ngày 1/8/2017 – 31/7/2018.

Theo Cục Phòng vệ Thương mại thuộc Bộ Công thương (MoIT), mức thuế chống bán phá giá cuối cùng áp dụng cho các sản phẩm cá tra Việt Nam là 0,15 USD/kg. tương đơng 3,8% giá xuất khẩu), thấp hơn mức thuế chống bán phá giá trong POR 14 ở mức 1,37 USD/kg. Các nhà xuất khẩu Việt Nam khác không được DoC kiểm tra sẽ là đối tượng chịu mức thuế 2,39 USD/kg, tương đương mức thuế áp dụng cho các đối tượng tương tự trong POR 14. Các nhà xuất khẩu cá tra lớn của Việt Nam là CTCP Vĩnh Hoàn và công ty thủy sản Biển Đông sẽ tiếp tục hưởng mức thuế 0%.

DOC hiện đang triển khai POR 16. Bộ Công thương khuyến nghị các nhà xuất khẩu tiếp tục hợp tác với DoC, cung cấp thông tin chính xác để có các kết quả cuối cùng tích cực. Bộ sẽ tiếp tục phối hợp với các bộ ngành khác, Hiệp hội các nhà sản xuất – xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) và các công ty xuất khẩu liên quan để có các hành động cần thiết nhằm bảo vệ quyền và lợi ích của ngành cá tra Việt Nam.

Cá tra Việt Nam là đối tượng chịu thuế chống bán phá giá của Mỹ từ năm 2003 và các đợt rà soát hàng năm kể từ đó. Các nhà xuất khẩu cá tra việt Nam đối mặt với nhiều hạn chế xuất khẩu từ hàng loạt thị trường nhưng vẫn đạt giá trị xuất khẩu trên 2 tỷ USD trong năm 2018 và 2019.

Theo VNS

Admin

Xuất khẩu tôm sang Mỹ vẫn cần thận trọng

Bài trước

Thuế chống bán phá giá cao, hàng loạt nhà xuất khẩu cá tra Việt Nam từ bỏ thị trường Mỹ

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Chính sách